Thứ Tư, 01/05/2019, 15:23 (GMT+7)
.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời ở tuổi 67

Sau một một năm chống chọi với bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ Lê Bình ra đi vào sáng nay 1-5 tại bệnh viện 175 ở TPHCM. 
 
a
Nghệ sĩ Lê Bình qua đời ở tuổi 67 sau gần một năm điều trị ung thư
Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện ung thư phổi từ tháng 4-2018 và âm thầm điều trị vì không muốn bạn bè, khán giả lo lắng cho mình. Ông luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ với ước mong sức khoẻ tiến triển tốt để ông có thể quay lại công việc, chạy show kiếm tiền lo cho cuộc sống và trả viện phí.
 
Hồi tháng 8-2018, khi một số nghệ sĩ thân thiết chia sẻ bệnh tình của ông với công chúng, nhiều đồng nghiệp đã tổ chức quyên tiền, hỗ trợ kinh tế cho ông chữa bệnh.
 
Giữa tháng 3-2019, sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình yếu đi khi ung thư đã di căn vào tuỷ, khiến nửa thân dưới bị tê liệt. Ông phải ngồi xe lăn, hai chân sưng to, vệ sinh tại chỗ cũng gặp khó khăn. Mọi sinh hoạt hàng ngày của ông đều cần có người chăm sóc.
 
Thông tin ông qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả đau xót.
 
Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng.
 
Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu IDECAF, 5B, kịch Phú Nhuận...
 
Nghệ sĩ Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình, trong đó có các phim nổi tiếng như: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí...
 
(Theo sggp.org.vn)
 
.
.
.