Chủ Nhật, 28/07/2019, 08:14 (GMT+7)
.

Hát để lan tỏa thông điệp về chữ hiếu mùa Vu Lan

Là một người thấm nhuần những lý lẽ về đạo hiếu, từ lâu, ca sĩ Tân Nhàn đã ấp ủ thực hiện một đêm nhạc để tri ân công lao dưỡng dục của cha mẹ.
 
Đạo Phật rất coi trọng chữ Hiếu, đặt chữ Hiếu lên hàng đầu. Như lời Phật dạy về chữ Hiếu: “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”.
 
Tự nhận bản thân không phải người giỏi giang gì, tuy nhiên sau nhiều năm hoạt động trong môi trường nghệ thuật, cũng như tham gia giảng dạy tại Nhạc viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, cùng với sự thấm nhuần đạo lý nhà Phật, Tân Nhàn đã quyết định thực hiện chương trình nghệ thuật "Tứ Ân" để tri ân cha mẹ.
 
Tứ Ân ở đây có nghĩa là ơn đất nước, ơn cha mẹ, ơn chúng sinh. Người Việt Nam luôn đặt chữ hiếu lên hàng đầu nên trong âm nhạc văn hóa truyền thống của người Việt thường có rất nhiều lời ca dành cho đấng sinh thành cũng như những ơn trong Tứ Ân.
 
a
Ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ về chương trình. Ảnh: Hòa Nguyễn
Trước khi thực hiện chương trình nghệ thuật này, Tân Nhàn đã lên xin sự cố vấn của Thượng tọa Thích Minh Hiền - Phó trưởng ban văn hoá Giáo hội Phật Giáo Việt Nam. Sau khi nghe mong muốn của ca sĩ Tân Nhàn, Thượng Tọa Thích Minh Hiền đã khích lệ và đặt tên chương trình là "Tứ Ân" và xuất hiện với vai trò là cố vấn nghệ thuật của chương trình.
 
"Tứ Ân" được chia làm 4 phần gồm 18 ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, sự biết ơn với quê hương đất nước. Chương trình cũng không thể thiếu những ca khúc nói lên tình yêu thương giữa con người với con người ở trên thế giới này, trong cuộc sống này.
 
Tân Nhàn là ca sĩ hát rất nhiều bài về mẹ, hình ảnh người mẹ trong đời sống của Tân Nhàn có ý nghĩa rất lớn và chương trình nào của Tân Nhàn mẹ cũng đi xem. Trong chương trình lần này, Tân Nhàn thể hiện 3 bài hát có tựa đề bằng chữ mẹ: "Quê mẹ", "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa", "Mục Kiều Liên cứu mẹ"…
 
(Theo laodong.vn)
 
.
.
.