Thứ Hai, 16/09/2019, 21:17 (GMT+7)
.

Từ trò chơi đến trò cười!

Gần đây, trên sóng truyền hình từ trung ương đến địa phương có rất nhiều chương trình truyền hình thực tế (gameshow) về chuyện hò hẹn, tìm người yêu. Sau một vài chương trình đầu tiên được yêu thích, kiểu gameshow này được sản xuất hàng loạt, ngày càng phản cảm, lố bịch.

Mới đây, trong chương trình “Bạn muốn hẹn hò” (phát trên kênh HTV7), một cô gái 31 tuổi đến từ TP Hồ Chí Minh đã bị dư luận lên án khi  đi tìm bạn trai kèm theo điều kiện phải tài trợ cho cô chuyến đi du lịch châu Âu.

Sự thực dụng, “ra giá” trong tình cảm của cô gái là điều rõ ràng, vậy nhưng chàng trai đối phương vẫn bấm nút chọn hẹn hò. Dĩ nhiên, chẳng lâu sau đó, cặp đôi này đã “đường ai nấy đi”. Nhưng điều nhiều người thắc mắc phải chăng đây chỉ là “trò mèo” của chương trình hay sự dễ dãi của đôi bạn trẻ?

Quyền Linh và Cát Tường- hai người dẫn chương trình rất thành công của “Bạn muốn hẹn hò”- một điểm sáng hiếm hoi của kiểu gameshow hẹn hò. Ảnh: zing.vn
Quyền Linh và Cát Tường- hai người dẫn chương trình rất thành công của “Bạn muốn hẹn hò”- một điểm sáng hiếm hoi của kiểu gameshow hẹn hò. Ảnh: zing.vn

Cũng một chương trình hẹn hò khác trên kênh HTV7 là “Ngôi sao tình yêu” mới đây gây sốc vì chuyện người chơi “lừa dối”. Một cô gái tham gia chương trình, làm đủ trò để mong có chàng trai nào chọn lựa.

Vậy nhưng khi có người chọn rồi thì cô gái lại nói mình đã có người yêu. Kiểu “đùa không vui” của cô gái bị dư luận “ném đá”, ngay cả hai nghệ sĩ dẫn chương trình là Hoàng Rapper và Tuyền Mập cũng phải buông lời chỉ trích.

Công bằng mà nói, từ khi chương trình “Bạn muốn hẹn hò” ra đời, nhiều khán giả rất yêu thích chương trình này. Vậy nhưng sự té nước theo mưa, ăn theo phản cảm đã làm nên sự lố bịch. Điểm qua sơ sơ có gần chục chương trình hẹn hò.

Nhiều người, kể cả giới trẻ, vẫn thấy “có vấn đề” khi mà nam thanh nữ tú cứ lên sân khấu làm đủ trò, dùng mọi thứ từ miệng lưỡi đến nhan sắc để thu hút đối phương. Có cần thiết làm như vậy không, đó là chưa kể tình yêu là sự chọn lựa, tìm hiểu năm dài tháng rộng chứ phải đâu qua một chương trình để “làm màu” trên sóng truyền hình.

Phản cảm hơn, có nhiều chương trình khai thác hành vi rất phản cảm để câu khách. Trước đây, một số người thật sự sốc vì những cảnh hôn nhau chẳng khác phim đồi trụy trong chương trình “Hẹn hò và hôn” (phát trên Youtube, đã ngừng). Mới đây, một chương trình còn gây sốc hơn thế là “Lựa chọn của trái tim” (phát trên VTV3).

Cặp đôi hôn môi “sâu hết mức”, tay chân sờ soạng khiến nhiều người phải thốt lên: “Tôi đang xem gì trên sóng truyền hình quốc gia?”. Còn với chương trình “Nữ hoàng quyến rũ” (phát trên HTV7) thì khiến người lớn cũng ngượng đỏ mặt với cận cảnh những “nữ hoàng” tạo dáng lộ liễu, trơ trẽn. Vậy mà những thước phim ấy vẫn được chiếu trên sóng truyền hình.

Tình yêu luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và chuyện tìm bạn trăm năm luôn là chuyện hệ trọng đời người. Không nói những gameshow hẹn hò là xấu nhưng cách họ khai thác quá vụng về và “đi xa quá”.

Người chơi cũng cần thận trọng khi tham gia các chương trình này, nếu không muốn liên can vào những tai tiếng không đáng có. Và, nếu ai có tâm nguyện đi tìm tình yêu thật sự, lời khuyên là đừng vào chốn lao xao này, đó là nơi tình yêu bị biến tướng thành trò chơi, thậm chí trò cười!

(Theo baocantho)

 

.
.
.