Thứ Sáu, 25/10/2019, 17:00 (GMT+7)
.

Giao lưu nghệ thuật múa Đương đại Ấn Độ và kỷ niệm Ngày ITEC tại Tiền Giang

(ABO) Tối 24-10, nhân kỷ niệm 150 năm Ngày sinh Ngài Mahatma Gandhi, kỷ niệm 47 năm Ngày thiết lập Quan hệ ngoại giao và 12 năm thiết lập Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật múa Đương đại Ấn Độ và kỷ niệm Ngày ITEC (Chương trình Hợp tác Kinh tế và Kỹ thuật) tại Tiền Giang.

ngài Srikar Reddy
Ngài Srikar Reddy phát biểu tại chương trình giao lưu.

Tham dự có ngài Srikar Reddy, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP. Cần Thơ; cựu học viên ITEC cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Tiền Giang…

Giám đốc Sở Ngoại vụ Lưu Văn Phi phát biểu tại buổi giao lưu
Giám đốc Sở Ngoại vụ Lưu Văn Phi phát biểu tại buổi giao lưu.

Phát biểu tại chương trình, ngài Srikar Reddy chia sẻ: Ấn Độ và tỉnh Tiền Giang có mối quan hệ rất đặc biệt. Trong đó, Chương trình ITEC là một biểu tượng hữu hình về vai trò và đóng góp của Ấn Độ cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung và Ấn Độ với tỉnh Tiền Giang nói riêng.

Phó viện trưởng Viện cây ăn quả miền Nam Nguyễn Văn Hoà tặng quà ngài Srikar Reddy
Lãnh đạo Viện Cây ăn quả miền Nam tặng quà ngài Srikar Reddy.

Việt Nam là đối tác phát triển quan trọng của Ấn Độ và phát triển nguồn nhân lực là một lĩnh vực hợp tác quan trọng. Hàng năm, có khoảng 200 suất học bổng được cung cấp cho Việt Nam theo Chương trình ITEC để đào tạo ngắn hạn tại Ấn Độ.

Tỉnh Tiền Giang là một trong những địa phương tiếp nhận rất nhiều suất học bổng Ấn Độ. Hiện đã có hơn 100 cán bộ, viên chức và sinh viên tại tỉnh, đặc biệt là từ Viện Cây ăn quả miền Nam, đã đón nhận các học bổng này. Đó là những ví dụ tiêu biểu trong hoạt động hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa Ấn Độ và tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi rất mong sự hợp tác này sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

 
Cựu học viên ITEC phát biểu
Cựu học viên ITEC chia sẻ về quá trình học tập, nghiên cứu tại Ấn Độ.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Ngoại vụ Lưu Văn Phi cảm ơn ngài Srikar Reddy và các nghệ sĩ Ấn Độ đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh và văn hóa Ấn Độ, nhất là nghệ thuật múa Đương đại Ấn Độ tái hiện cuộc sống nơi rừng sâu đến người dân tỉnh Tiền Giang.

Đồng thời, cũng kỳ vọng các hoạt động văn hóa sẽ góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam nói chung; giữa các tỉnh, thành thuộc Ấn Độ với tỉnh Tiền Giang nói riêng trên tất cả các lĩnh vực và mong muốn ngài Srikar Reddy tiếp tục là cầu nối mở ra nhiều cơ hội giao lưu, tìm hiểu văn hóa giữa hai quốc gia nói chung và Ấn Độ với Tiền Giang nói riêng trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi giao lưu
Quang cảnh buổi giao lưu

* Một số hình ảnh biểu diễn nghệ thuật múa Đương đại Ấn Độ tại buổi giao lưu:

 
 
 
 
 
 

HOÀI THU

.
.
.