Thứ Tư, 30/10/2019, 21:48 (GMT+7)
.

Vẻ đẹp Tam Cốc "hút hồn" du khách thập phương

(ABO) Cùng với Bích Động, Tam Cốc được xem là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở tỉnh Ninh Bình, với những tên gọi nổi tiếng như: "Vịnh Hạ Long trên cạn" và "Nam thiên đệ nhị động". 
 
Vẻ đẹp
Vẻ đẹp "mê hồn" khi đến với Tam Cốc (tỉnh Ninh Bình).
Cách Thủ đô Hà Nội 100 km về phía Nam, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động là một quần thể du lịch thắng cảnh vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn mà du khách tìm đến. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hết sức tự nhiên và cuốn hút đến lạ kỳ. 
Vẻ đẹp còn giữ nét hoang sơ ở Tam Động (tỉnh Ninh Bình)
Vẻ đẹp còn giữ nét hoang sơ ở Tam Cốc (tỉnh Ninh Bình).
Du khách trước khi vào hang một
Du khách trước khi vào hang.
Du khách chuẩn bị vào hang
Du khách chuẩn bị vào hang.
 
Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ thiên tạo, với nét đẹp của đồng quê còn mộc mạc và dân dã, với nhiều hang động đẹp lung linh và đưa con người chìm đắm vào thiên nhiên, tìm lại sự tĩnh tâm của tâm hồn. 
 
 
Nổi tiếng với vẻ đẹp “Sơn thủy hữu tình”, Tam Cốc là một danh thắng nổi tiếng nhất của Ninh Bình và được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn"; đồng thời, nơi đây là nơi duy nhất vẫn duy trì nghề trồng lúa nước.
 
Tuyệt vời hơn, vào dịp cuối tháng 4 và đầu tháng 5 (âm lịch), du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những bông lúa chín vàng rực dọc theo sông Ngô Đồng. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng kéo dài từ trong mép chân núi đá vôi ra gần giữa dòng sông, màu vàng óng của lúa cùng mùi thơm thoang thoảng nhè nhẹ đậm chất quê hương, bình dị dân dã làm say mê khách đến thăm.
 
 
 
Tam Cốc có nghĩa là 3 hang gồm: Hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả 3 hang đều do dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi tạo thành. Hang Cả dài 127 m xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. Trong hang có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng, khí hậu mát mẻ. Cách hang Cả gần 1 km, hang Hai dài 60 m, trần hang có nhiều nhũ đá rủ xuống rất kỳ lạ, thu hút ánh nhìn của du khách. Hang Ba dài 50 m, thấp hơn so với 2 hang kia, trần hang như một vòm đá.
 
Bến thuyền Đình Các
Bến thuyền Đình Các.
Hoa súng được xem là một trong những quà lưu niệm khi đến tham quan tại Tam Cốc.
Hoa súng được xem là một trong những quà lưu niệm khi đến tham quan tại Tam Cốc.
 
Hành trình khám phá Tam Cốc được bắt đầu từ Bến thuyền Đình Các, du khách sẽ được đi dọc dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh co, được ngắm nhìn những dải núi đá kỳ thú hoặc có thể quan sát những loại thủy sinh phong phú xao động dưới làn nước và những cánh cò chấp chới trên ngọn cỏ năng hay cỏ lác mọc lúp xúp trên đầm, tất cả đều tạo nên vẻ đẹp hết sức tự nhiên, thôn dã.
 
NGUYỄN SỰ - TẤN QUÂN - ANH THƯ
.
.
.