Thứ Tư, 25/12/2019, 17:12 (GMT+7)
.
CUỘC THI VẼ TRANH "MỸ THO - THÀNH PHỐ TÔI YÊU":

Thí sinh Nguyễn Phúc Gia Hân đoạt giải Đặc biệt

(ABO) Chiều 23-12, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Mỹ Tho - thành phố tôi yêu”.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi này nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niêm 340 năm Đô thị Mỹ Tho. Ban Tổ chức đã nhận được 304 tác phẩm dự thi của các thí sinh từ 6 - 22 tuổi, là học sinh, sinh viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Qua sơ tuyển, Ban Tổ chức đã chọn 51 tác phẩm vào chung kết và tổ chức thi thuyết trình về bức tranh gửi dự thi. Các tác giả sử dụng đa dạng chất liệu. Nhiều tác phẩm không chỉ khắc họa được hình ảnh và con người Mỹ Tho trong quá khứ lẫn hiện tại, mà còn chuyển tải nhiều thông điệp về tình yêu và những ước mơ về một thành phố phát triển theo hướng văn minh, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng, hiền hòa bên bờ sông Tiền…

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 32 giải Khuyến khích. Thí sinh Nguyễn Phúc Gia Hân (Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương) xuất sắc đoạt giải Đặc biệt và 1 giải tranh được khán giả yêu thích nhất.

Sau lễ tổng kết và trao giải, các bức tranh đoạt giải sẽ triển lãm phục vụ rộng rãi công chúng từ ngày 24 đến 29-12 tại Khu di tích cấp tỉnh -  nhà Bạch Công tử (số 62, đường Đinh Bộ Lĩnh, TP. Mỹ Tho).

XUÂN UYÊN

.
.
.