Thứ Tư, 25/12/2019, 15:10 (GMT+7)
.

Di sản đô thị Mỹ Tho - Tiềm năng và phát triển

(ABO) Sáng 25-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội Khoa học - Lịch sử Tiền Giang và Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho tổ chức Hội thảo khoa học “Di sản đô thị Mỹ Tho - Tiềm năng và phát triển”.

Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.

TP. Mỹ Tho là một trong những đô thị có bề dày lịch sử hình thành và phát triển sớm nhất tại Nam bộ.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển từ năm 1679 đến nay, đô thị Mỹ Tho đã tròn 340 năm tuổi. Với bề dày lịch sử, đô thị Mỹ Tho đã tích lũy được những di sản vật thể, phi vật thể quý giá.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng, trong hành trình xây dựng và phát triển từ năm 1679 đến nay, Mỹ Tho đã kết tinh những di sản đô thị quý giá, không chỉ là niềm tự hào riêng của nhân dân TP. Mỹ Tho mà còn là tài sản chung của cả cộng động.

Những giá trị của đô thị Mỹ Tho cần được định vị, đánh giá và phát huy đúng mức để trở thành động lực trong sự phát triển toàn diện và mạnh mẽ của thành phố trong tương lai.

Hội thảo được tổ chức hướng đến mục đích khẳng định vị trí, tầm quan trọng của đô thị Mỹ Tho trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh Tiền Giang sau 340 năm hình thành và phát triển.

Thông qua hội thảo, thành phố muốn tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về định hướng xây dựng và phát triển đô thị Mỹ Tho theo hướng văn minh, hiện đại, trên cơ sở bảo tồn các di tích cổ xưa gắn với khai thác các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể.

Trên cơ sở đó, thành phố sẽ đề ra các giải pháp phát triển một cách toàn diện.

Tại hội thảo, nhiều tham luận đã được các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp trình bày xoay quanh các nội dung như: Nhận thức, bảo vệ làm cho Mỹ Tho mãi đẹp; giải pháp, định hướng phát triển hạ tầng thương mại; tiềm năng phát triển tham quan, du lịch văn hóa; phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng… với mong muốn đưa TP. Mỹ Tho phát triển xứng tầm bề dày lịch sử 340 năm.

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.