Thứ Bảy, 21/12/2019, 14:46 (GMT+7)
.

Lan tỏa thông điệp về môi trường với hội chợ Xuân thuần chay

Hội chợ xuân 2020 mang chủ đề Tết thuần chay lần đầu tiên được tổ chức với mục đích lan tỏa một lối sống tích cực đến môi trường và sức khỏe sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, từ 13 đến 19-1.
 
a
Lan tỏa thông điệp về môi trường với hội chợ Xuân thuần chay
Hội chợ Xuân thuần chay đầu tiên tại Hà Nội với sự quy tụ của rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, đầu bếp thuần chay độc lập và các nhà hoạt động môi trường tự do đến từ mọi miền tổ quốc với mục đích nhằm đem đến một lối sống tích cực đến môi trường và sức khoẻ, lan tỏa thông điệp hòa bình trên toàn thế giới và gắn kết yêu thương.
 
Trong sự kiện này, ban tổ chức  hy vọng sẽ lan tỏa thông điệp “Ăn thuần chay – Tạo hoà bình” qua talkshow về những vấn đề sức khoẻ và môi trường. Tại đây, người tham dự sẽ được học hỏi thêm những kiến thức về rác hữu cơ đã lội ngược dòng như thế nào, để một lần nữa được tái chế trở thành nguồn tài nguyên vô hạn.
 
Cùng đó, hàng loạt các câu hỏi và sự quan tâm về chăm sóc sức khỏe sẽ được những chuyên gia hàng đầu trong Y học cổ truyền giải đáp, hướng dẫn tận tình về dinh dưỡng thuần chay. Song song đó là những talkshow chia sẻ về lối sống thuần chay và triết lý nhân đạo của lối sống này. Và cuối cùng, cả cả gia đình bạn có thể mặc sức vui chơi và học hỏi trong game show Rung chuông vàng với chủ đề bảo vệ môi trường.
 
Ngoài những lợi ích về sức khỏe, lan tỏa lối sống thuần chay chính là một biểu hiện sinh động nhất của việc kiến tạo hòa bình trên khắp hành tinh. Thuần chay không chỉ dừng lại ở một cộng đồng nhỏ được thành lập ở Anh quốc vào năm 1944. Thuần chay đã trở thành một lối sống có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và đã thay đổi nhận thức của rất nhiều người.
 
Sự kiện còn có nhiều hoạt động workshop ẩm thực như: làm bánh chưng, làm giò chay, mứt dừa, kẹo lạc… hay cảm nhận được sự ấm cúng của văn hóa truyền thống trong ngày tết thông qua những workshop làng nghề rộn ràng chuẩn bị đồ tết như: tranh sơn mài, lồng đèn tết, tò he và đặc biệt không thể thiếu hình ảnh ông đồ già bên bức thư pháp, với những nguyện ước tốt lành cho một năm mới.
 
(Theo sggp.org.vn)
 
.
.
Liên kết hữu ích
.