Thứ Sáu, 20/03/2020, 15:40 (GMT+7)
.

Đồng chí Lê Văn Dũng: Sẽ đề xuất tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí

(ABO) Đó là ý kiến của Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang Lê Văn Dũng khi trao đổi nhanh với phóng viên Báo Ấp Bắc vào chiều ngày 20-3, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Đồng chí Lê Văn Dũng.
Đồng chí Lê Văn Dũng.

Đồng chí Lê Văn Dũng cho biết, theo thống kê mới nhất từ phòng chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang, toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 700 điểm hoạt động Internet công cộng, 180 điểm hoạt động đờn ca tài tử, 621 điểm karaoke, 2 rạp chiếu phim và 2 điểm có hình thức hoạt động như vũ trường, bar rượu. Những nơi này có nhiều người lui tới, sinh hoạt, có những hoạt động chung, nên dễ gây lây lan dịch bệnh cho cộng đồng... (chẳng hạn, như cùng cầm chung micro, sử dụng chung bàn phím, ngồi gần nhau cùng hít thở không khí trong không gian hẹp, khép kín).

Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, trong vòng 1 - 2 ngày tới, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, chúng tôi sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí đông người. Tôi nghĩ rằng nhân dân sẽ đồng tình với chủ trương này.

Đề xuất tạm ngưng
Đề xuất tạm ngưng hoạt động vui chơi giải trí đông người.

* Phóng viên: Còn đối với tiệc cưới, cúng giỗ, tang chế, ngành có khuyến cáo như thế nào, thưa đồng chí?

* Đồng chí Lê Văn Dũng: Tôi thiết nghĩ trong thời điểm này, những hộ gia đình có chuẩn bị cưới cho con cháu, cúng giỗ, thậm chí là tang chế cũng cần phải tính toán. Với các tiệc vui, kỷ niệm… người dân có thể dời thời điểm tổ chức hoặc gửi thiệp báo hỉ thay cho thiệp mời hay mời số lượng khách ít nhất có thể. Còn đối với tang chế bà con nên tổ chức gọn nhẹ, tránh tập trung đông người và thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tôi thấy rằng, trước mắt chúng ta cần giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cho cộng đồng. Đây là vấn đề mà tất cả mọi người cần phải quan tâm để cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

* Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

P.A - M.THÀNH (thực hiện)

.
.
Liên kết hữu ích
.