Thứ Hai, 13/07/2020, 09:31 (GMT+7)
.

Đỗ Hậu - gương mặt triển vọng của ảo thuật Tiền Giang

Ảo thuật được biết đến là một bộ môn nghệ thuật khá đặc biệt, bởi nó thu hút sự chú ý của nhiều khán giả ở các độ tuổi khác nhau, đặc biệt là những bạn trẻ. Những năm gần đây, phong trào ảo thuật tại Tiền Giang có bước tiến khả quan và những đóng góp đáng kể cho phong trào văn hóa - nghệ thuật tỉnh nhà. Mỗi chương trình biểu diễn văn nghệ khi có sự xuất hiện của các ảo thuật gia làm sôi động hơn. Điều đó cho thấy “sức hút” của loại hình này trong các hoạt động giải trí và đời sống tinh thần của người dân.

Đỗ Hậu đoạt giải Nhất tại Liên hoan Ảo thuật Tiền Giang năm 2019.
Đỗ Hậu đoạt giải Nhất tại Liên hoan Ảo thuật Tiền Giang năm 2019.

Phong trào ảo thuật tỉnh nhà đang có sự tiếp nối bởi lực lượng ảo thuật gia trẻ nhiều đam mê và tâm huyết, trong đó Đỗ Hậu, 34 tuổi, là một trong những gương mặt nhiều tiềm năng. Anh bộc bạch: “Mình không biết đã “bén duyên” với ảo thuật từ lúc nào. Ban đầu, do thích những màn biểu diễn biến hóa của các ảo thuật gia, dần dà cảm thấy thích thú, rồi đến với ảo thuật lúc nào cũng không rõ…”.

Năm 2019 là năm khá thành công của Đỗ Hậu, khi anh liên tiếp chinh phục những giải thưởng lớn: Giải Nhì Kỳ tài Thủ Đức, do Trung tâm Văn hóa quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh tổ chức và giải Nhất tại Liên hoan Ảo thuật Tiền Giang, do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Là gương mặt trẻ, thời gian gắn bó với nghề chưa lâu, nhưng thành tích trên đã cho thấy thành quả luôn mỉm cười với những ai có niềm đam mê, dấn thân và tâm huyết với nghề.

Từ ngày đến với ảo thuật, Đỗ Hậu luôn ra sức rèn luyện kỹ năng biểu diễn để có thể mang đến cho khán giả nhiều tiết mục mới, lạ và hấp dẫn. Tuy không xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhưng với sự đam mê, quyết tâm, nỗ lực, Đỗ Hậu đã có sự thành công nhất định với công việc mà mình đam mê và theo đuổi.

Không có nền tảng nghệ thuật từ gia đình, người thân, đòi hỏi anh phải nỗ lực nhiều hơn để có được thành công với nghề. Anh tự tìm các tài liệu dạy ảo thuật, lên mạng tìm xem những tiết mục yêu thích và “tầm sự học đạo” để có được những bài biểu diễn ngày càng tiến bộ. Đỗ Hậu đã tìm đến ảo thuật gia Minh Quang - một bậc thầy của nghệ thuật ảo thuật các tỉnh, thành phía Nam “tầm sư học đạo”, và chính người thầy này nhận thấy tiềm năng của Đỗ Hậu đã hết lòng đào tạo bằng cả tâm huyết.

Để có được những tiết mục hay đòi hỏi người biểu diễn phải có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ diễn, âm nhạc…, nhưng quan trọng nhất là niềm đam mê và tâm huyết. Những nỗ lực cá nhân sau nhiều năm gắn bó với ảo thuật của Đỗ Hậu đã được đền đáp bằng sự tin yêu của công chúng và sự ghi nhận của hội đồng giám khảo qua các sân chơi quan trọng.

Anh thường xuyên được mời tham gia các chương trình biểu diễn, mỗi lần xuất hiện khán giả đều ngạc nhiên bởi sự mới, lạ và hấp dẫn hơn thông qua từng tiết mục biểu diễn. Không tự mãn với chính mình, anh  luôn đầu tư phát triển nhiều tiết mục mới hơn, đặc sắc hơn nhằm thường xuyên thay đổi món ăn tinh thần cho khán giả.

Nếu một số người chỉ chuyên tâm chọn một loại hình để tập luyện, thì Đỗ Hậu lại chọn một hướng đi rất khác. Anh tập luyện và biểu diễn ở nhiều loại hình khác nhau: Ảo thuật trò khéo, biểu diễn với đạo cụ lớn, xiếc, kungfu … Dù với bất kỳ loại hình nào, Đỗ Hậu vẫn tạo được ấn tượng đậm nét và biểu diễn rất thành công. Sự đa dạng trong thể loại biểu diễn đã giúp anh có thể tiếp cận được với nhiều hoạt động khác nhau, đó cũng là bước đi khéo léo để anh đến gần hơn với công chúng

VĂN NGHỆ

.
.
.