Thứ Hai, 10/08/2020, 20:57 (GMT+7)
.

Phát động Cuộc thi ảnh về đa dạng văn hóa cho các tay máy Việt

Giải thưởng cao nhất của cuộc thi có giá trị 1.000 USD, do UNESCO và Đại sứ quán Đức tại Hà Nội trao tặng. Cuộc thi nhận ảnh từ hôm nay cho tới đầu tháng 11.

Ngày 10-8, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc (UNESCO) phối hợp cùng Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đã phát động Cuộc thi Ảnh Việt Nam 2020, với thông điệp “Showing we care, sharing our vision on culture diversity” (Tạm dịch: Chúng tôi quan tâm tới văn hóa, chúng tôi chia sẻ góc nhìn về đa dạng văn hóa).

Một bức ảnh chụp Hội An về đêm trên website của cuộc thi ảnh.
Một bức ảnh chụp Hội An về đêm trên website của cuộc thi ảnh.

Theo đó, thời gian nhận ảnh dự thi sẽ kéo dài đến hết ngày 1-11, kết quả sẽ được thông báo vào ngày 15-11-2020, giải Nhất có giá trị 1.000 USD.

Ban Tổ chức cho biết, tiêu chí dành cho tác phẩm dự thi gồm: Phong cảnh của di sản và di tích; sự chuyển giao và kế thừa văn hóa qua các thế hệ; nghệ thuật và sáng tạo; sự hòa hợp của con người và thiên nhiên.

Ngoài những quy định về kỹ thuật (ảnh phải được giữ nguyên kích thước gốc, lưu ở định dạng JPEG), cuộc thi yêu cầu các tác giả cam kết sở hữu quyền hình ảnh dự thi. Nếu trong tác phẩm có xuất hiện hình ảnh của các cá nhân khác thì phải có sự đồng ý của họ trước khi gửi dự thi. Ảnh dự thi có thể ở dạng đen trắng hoặc ảnh màu.

Ban Tổ chức không chấp nhận can thiệp hậu kỳ để thay đổi nội dung, cấu trúc và bản chất sự việc trong ảnh dự thi.

Đối tượng tham gia thi là tất cả mọi người, người chơi ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư, không phân biệt tuổi tác, giới tính hay quốc tịch. Các nhóm đối tượng là người khuyết tật và dân tộc thiểu số được khuyến khích tham gia cuộc thi này. Đối với người tham gia dưới 18 tuổi thì cần sự giám hộ của bố mẹ, tác giả chỉ cần điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu và hướng dẫn trong bản đăng ký (xem ở cuối bài.)

Trên tinh thần thúc đẩy những nguyên tắc cơ bản của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững, cuộc thi khuyến khích các ứng viên chú ý đến sự nhạy cảm văn hóa và đa dạng văn hóa, các yếu tố về bình đẳng giới, vấn đề nhân quyền và môi trường bền vững để có bức ảnh dự thi hợp lệ.

Ngoài những giải thưởng hiện kim, các tác phẩm thắng cuộc khác sẽ nhận giấy chứng nhận danh dự từ UNESCO và Đại sứ quán Đức tại Hà Nội.

Sau đó, các tác phẩm có thể được sử dụng cho triển lãm, trưng bày, xuất hiện trong các ấn phẩm, sự kiện của UNESCO, đặc biệt là xuất hiện trong Liên hoan Thiết kế và Sáng tạo Việt Nam 2020, thông tin tác giả được ghi dẫn đầy đủ.

Các tác giả có thể đăng ký tham dự cuộc thi tại địa chỉ http://unesco.vietnamphotocenter.com/

(Theo TTXVN)

.
.
Liên kết hữu ích
.