Thứ Ba, 15/12/2020, 16:44 (GMT+7)
.

Nam vương gốc Việt vào vai Thúc Sinh phim Kiều

Sau khi lộ diện Thúy Kiều và Hoạn Thư, Thúc Sinh - nhân vật thứ ba trong tam giác tình ái của phim điện ảnh “Kiều” đã được NSX hé lộ. Người được ê-kip tin tưởng giao vai diễn này là Nam vương người Mỹ gốc Việt - Lê Anh Huy.

Nếu như Trình Mỹ Duyên là diễn viên cuối cùng được lựa chọn cho vai Thúy Kiều thì Lê Anh Huy lại là người đầu tiên xuất hiện trong buổi casting của đoàn phim tại TPHCM diễn ra vào tháng 11-2019.

Sở hữu gương mặt góc cạnh, nét đẹp nam tính mang hơi hướng cổ điển, cùng chiều cao 1m91, Lê Anh Huy gây ấn tượng mạnh với thành phần tuyển chọn diễn viên và đã vượt qua hàng trăm ứng viên, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để đảm nhận vai nam chính Thúc Sinh.
 

aaa
Lê Anh Huy được "chọn mặt gửi vàng" cho vai Thúc Sinh

Lê Anh Huy là gương mặt mới trong làng điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, chàng trai người Mỹ gốc Việt này đã có thời gian dài hoạt động nghệ thuật tại Mỹ với vai trò người mẫu, ca sĩ và diễn viên. Năm 2013, anh từng giành giải Nam vương tại cuộc thi “Mr. American International”.

Theo tiết lộ của Anh Huy, khi được mời casting và biết đây là một bộ phim cổ trang, anh quyết định dời lại kế hoạch bay về Mỹ để ở lại Việt Nam thử vai.

Anh cũng cho biết, ngoài cái duyên, hình tượng cổ trang chính là vai diễn mình tìm kiếm bấy lâu, đúng như những gì mong đợi nên đã thể hiện hết tất cả những gì có thể để thuyết phục các giám khảo trong buổi casting.

“Đây chính là chất xúc tác tiếp thêm động lực thôi thúc Huy phải cháy hết mình với vai diễn. Sau đó, Huy quyết định gác lại công việc chính tại Mỹ, chuyên tâm nghiên cứu kịch bản và đầu tư tập luyện hình thể” – nam diễn viên nói về quá trình chuẩn bị cho vai diễn.

Anh Huy cũng cho biết thêm: “Thúc Sinh thật sự là vai diễn nặng kí đối với một diễn viên mới như Huy nhưng mình cũng đã cố gắng nỗ lực hết 200% trong suốt quá trình tập luyện và quay phim”.
Nam vương gốc Việt vào vai Thúc Sinh phim Kiều ảnh 3
Anh Huy tiếp tục là nhân tố trẻ mới của làng phim Việt

Nói về sự lựa chọn của mình, theo đạo diễn Mai Thu Huyền chị bất ngờ khi nghe Huy báo tin đã xin nghỉ công việc kỹ thuật viên siêu âm ở bệnh viện bên Mỹ để về Việt Nam đóng vai Thúc Sinh. “Trong suốt quá trình tập luyện, Huy đã luôn thể hiện tinh thần học hỏi không ngừng và tình yêu vô bờ dành vai diễn và khi quay cũng không nề hà bất kỳ cảnh quay khó khăn, vất vả nào”.

Ngoài việc tự trau dồi, ê-kíp cũng lên một kế hoạch huấn luyện liên tục trong suốt 3 tháng từ kỹ năng diễn xuất với diễn viên Kathy Uyên, tập luyện các cảnh võ thuật với đạo diễn hành động Nguyễn Anh Tuấn (Team X), tập cưỡi ngựa, đến các buổi workshop với tổ đạo diễn để phân tích tâm lý nhân vật và tập diễn tất cả các phân đoạn trong kịch bản.

aaa
Poster nhân vật Thúc Sinh do Lê Anh Huy đảm nhận

Phim điện ảnh Kiều dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 5-3-2021.

 

(Theo sggp.org.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.