Thứ Sáu, 08/01/2021, 21:55 (GMT+7)
.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2021

 (ABO) Sáng 8-1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ VHTTDL năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông  trao Cờ thi đua của Bộ VHTTDL cho giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao Cờ thi đua của Bộ VHTTDL cho Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, năm 2020, mặc dù tình hình, điều kiện, bối cảnh thế giới, đất nước gặp nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19, biến đổi khí hậu, bão lũ, hạn, mặn nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vẫn gặt hái những thành tựu đáng kể, trong đó có đóng góp của tất cả lực lượng những người làm công tác trong ngành VHTTDL. Phó Thủ tướng cho rằng, chưa có lúc nào trong dịch bệnh, thiên tai, những giá trị nhân văn, tốt đẹp nhất của dân tộc lại được khơi lên như vậy.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao Cờ thi đua cho các tập thể tại hội nghị.

Đồng thời đánh giá, năm 2020 và cả nhiệm kỳ ngành đã có những bước phát triển rõ rệt. Việc bảo vệ phát huy giá trị di sản văn hóa, quản lý lễ hội đã có những bước tiến rất nhiều. Bên cạnh đó, việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo đã khơi dậy giá trị tốt đẹp nhất của từng hộ dân, từng gia đình, từng người dân.

Lãnh đạo Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thanh Thúy phát biểu tại hội nghị.

Phó Thủ tướng đề nghị, ngành Văn hóa trong thời gian tới phải chủ động nắm bắt công nghệ thông tin, chuyển đổi số, số hóa và áp dụng trên mọi lĩnh vực để làm tốt công tác quản lý, góp phần phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, để văn hóa thực sự là nền tảng, động lực, nguồn lực của sự phát triển đất nước…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh.

Dịp này, Bộ VHTTDL đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động VHTTDL năm 2020, trong đó có Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang.

HOÀI THU

 

 

.
.
.