Thứ Tư, 27/01/2021, 10:43 (GMT+7)
.

Ca sĩ Mỹ Hạnh với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng

Ca sĩ Mỹ Hạnh vừa đoạt Quán quân Ngôi sao tiếng hát khiêu vũ Việt Nam năm 2020. Mới đây, tại TP. Mỹ Tho, ca sĩ Mỹ Hạnh đã tổ chức Đêm nhạc Mỹ Hạnh và những người bạn, nhìn lại chặng đường 40 năm theo nghiệp ca hát, đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả và giới nghệ sĩ. Ở độ tuổi 50, chị vẫn giữ cho mình tinh thần trẻ trung và vóc dáng thon gọn, với giọng ca trầm buồn, dạt dào cảm xúc.

ĐÊM NHẠC TRI ÂN

Đêm nhạc Mỹ Hạnh và những người bạn, 40 năm nhìn lại diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng. Chương trình được đầu tư dàn dựng khá công phu, với sự tham gia của Ban nhạc Đỗ Hải và Ban nhạc Tùng Jazz (TP. Mỹ Tho), Saxophone Quang Trung (Ban nhạc Quyền Năng TP. Hồ Chí Minh), các ca sĩ 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre… Khách mời đến từ nhiều tỉnh, thành là bạn đồng nghiệp và fan của ca sĩ Mỹ Hạnh.

Ca sĩ Mỹ Hạnh biểu diễn các tình khúc tại Đêm nhạc Mỹ Hạnh và những  người bạn, 40 năm nhìn lại.
Ca sĩ Mỹ Hạnh biểu diễn các tình khúc tại Đêm nhạc Mỹ Hạnh và những người bạn, 40 năm nhìn lại.
Chị đã tổ chức thành công đêm nhạc Mỹ Hạnh và những người bạn, 40 năm nhìn lại, chắc đã mãn nguyện? Ca sĩ Mỹ Hạnh chia sẻ: “Vinh dự nhận được giải Quán quân Ngôi sao tiếng hát khiêu vũ Việt Nam năm 2020 coi như mình góp công sức bé nhỏ vào hoạt động văn nghệ của tỉnh nhà; và nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, gia đình, tôi tổ chức đêm nhạc thành công, coi như thỏa nguyện vọng. Tôi không còn trẻ nữa, tuy nhiên mình còn sống thì còn làm việc, tôi sẽ có những kế hoạch cho mình sắp tới nhưng giờ chưa thể tiết lộ…”.

Đêm nhạc được bắt đầu với ca khúc Bambino, nhạc ngoại, là ca khúc đánh dấu tên tuổi của ca sĩ Mỹ Hạnh khi bắt đầu theo nghiệp ca hát. Ca khúc trẻ trung, sôi động như đưa khán giả trở về giai đoạn thập niên 90 của thế kỷ XX - những năm nở rộ phong trào ca hát dạ vũ tại TP. Mỹ Tho; và cũng chính ca khúc này đã làm nên cái tên Hạnh Bambino. Đêm nhạc càng thu hút sự quan tâm của khán giả khi ca sĩ Mỹ Hạnh trình diễn liên khúc tình ca: Một mai em đi, Xin còn gọi tên nhau, Dấu chân địa đàng, Trái tim lầm lỡ…, bởi tuy không qua trường lớp đào tạo về thanh nhạc, nhưng chị đã xử lý khá mượt mà, làm người nghe thăng hoa cảm xúc.

Đặc biệt, đến ca khúc Đâu phải bởi mùa thu, là ca khúc chị đoạt Quán quân Ngôi sao Tiếng hát khiêu vũ Việt Nam 2020, chị đã thật sự chinh phục cảm xúc người xem bởi cách thể hiện, khả năng cảm thụ và trình diễn trên sân khấu. Nhiều khán giả là những fan của ca sĩ Mỹ Hạnh cho rằng, dù đã gián đoạn hơn 10 năm, nhưng khi hát trở lại tưởng như chị chưa từng khác xưa, vẫn hát với nội lực và niềm đam mê cháy bỏng với nghề.

Ca sĩ Mỹ Hạnh chia sẻ: “Khi mới vào nghề tôi hát nhạc trẻ, sôi động, nhưng do tuổi đời ngày một không còn trẻ, hơn nữa chất giọng trầm của tôi phù hợp với loại nhạc tự sự, sâu lắng, nên khoảng năm 2008 tôi thử hát nhạc Trịnh Công Sơn, cảm thấy phù hợp với mình, vậy là “đeo” luôn. Không ngờ chính tình khúc Đâu phải bởi mùa thu của nhạc sĩ Phú Quang đã giúp tôi nhận được danh hiệu cao quý Quán quân Ngôi sao tiếng hát khiêu vũ Việt Nam năm 2020...”.

Chị Trương Thị Cẩm Tú, là bạn “thanh mai trúc mã” với ca sĩ Mỹ Hạnh, dù lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng vẫn luôn dõi theo, ủng hộ ca sĩ Mỹ Hạnh. Cẩm Tú chia sẻ, dù chưa qua lớp nhạc nào nhưng Mỹ

Hạnh có chất giọng trầm ấm, giọng hát có nội lực. Cách đây 30 năm, tôi đã từng khuyên Hạnh lên TP. Hồ Chí Minh để phát triển con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng do cuộc sống gặp không ít khó khăn, Hạnh vẫn ở lại Mỹ Tho ca hát. Tôi rất mừng vì Hạnh đã tổ chức thành công đêm nhạc thỏa nguyện ước mơ 40 năm ca hát của mình.

HÀNH TRÌNH CÔ ĐỘC CỦA NIỀM ĐAM MÊ

Ca sĩ Mỹ Hạnh tên thật Trương Thị Mỹ Hạnh, sinh tại TP. Mỹ Tho. Chị có 13 anh chị em, nhưng không ai theo con đường nghệ thuật ca hát. Từ nhỏ, Hạnh đã đam mê ca hát và biết đánh trống, khiêu vũ, ảo thuật... Nhưng thời điểm đó gia đình vẫn còn quan niệm “xướng ca vô loài”, con gái càng không được “bay nhảy” ca hát. Gia đình không ủng hộ, chị tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, song ca hát như là một cái nghiệp, chị không thể dứt ra được. Chị Hạnh nhớ lại: “Để có tiền nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát, 18 tuổi tôi đã tập tành buôn bán, từ mỹ phẩm, quần áo, đến bán cơm để có tiền phục vụ việc đi hát. Cứ mỗi lần đi hát là trốn gia đình đi lén, vì nếu cha biết thì bị ăn đòn. Vậy mà niềm đam mê ca hát trong tôi vẫn cháy bỏng, đến nay đã ngót 40 năm…”.

Theo ca sĩ Mỹ Hạnh, khoảng năm 1983, chị xin theo nhiều đoàn nghệ thuật đi biểu diễn nhiều tỉnh, thành; sau đó trở về Tiền Giang làm cộng tác viên của Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh. Khoảng năm 1986, chị tham gia Hội thi Ca khúc chính trị tỉnh Tiền Giang, đã đoạt Huy chương Vàng. Từ đó chị tham gia hát ở các phòng trà, tụ điểm “Hát với nhau” tại TP. Mỹ Tho.

Chị hát hay, nồng nàn và có một ngoại hình gợi cảm, nhưng không… “bon chen”. Lúc trước, đến với các đoàn nghệ thuật, đi biểu diễn chị hát không phải vì tiền (đã có một nghề để mưu sinh là kinh doanh buôn bán), mà hát để thỏa niềm đam mê, thành thử mọi thứ cứ “trôi đi”, những cơ hội “phát sáng” đến nhưng chị đã không nắm lấy. Và những chuyện buồn của đời sống cứ níu kéo. Chị hát và sống rất thật. Và nỗi buồn cũng đến từ sự chân thật đó.

Ca sĩ Mỹ Hạnh chia sẻ: “Dù gặp nhiều khó khăn, tôi đã cố gắng để “giữ lửa” đam mê ca hát, song có khoảng thời gian có sự bon chen trong nghề nên tôi đã tạm ngưng tham gia ca hát. Được bạn bè động viên, tôi quyết định tham gia chương trình Tiếng hát ngôi sao khiêu vũ Việt Nam năm 2020, do Công ty TNHH Tìm kiếm tài năng sao Việt (Viet star’s got talent) phối hợp với Công ty TNHH Bước nhảy Hoàn Vũ Việt Nam tổ chức, đây là một sân chơi lớn, không ngờ tôi đoạt ngôi Quán quân ngoài mong đợi...”.

GIA TUỆ

.
.
Liên kết hữu ích
.