Thứ Bảy, 02/01/2021, 07:27 (GMT+7)
.

Trồng hoa: Chút niềm vui đón tết

 (ABO) Còn gần 1,5 tháng nữa đến Tết Nguyên đán 2021, bên cạnh nhiều người trồng hoa để bán tết, cũng có nhiều người trồng hoa để thỏa niềm đam mê.

Nhiều người tìm mua cây hoa giống về trồng đón Tết
Nhiều người tìm mua cây hoa giống về trồng đón tết.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, tiểu thương bán cây hoa giống tại chợ Trung An, TP. Mỹ Tho cho biết, chị bán hoa giống và cây kiểng vào những dịp cuối năm, gồm những loại như: Vạn thọ, cúc, trang vàng, trang đỏ, hoa dừa, hoa sứ, hoa lan, hoa hồng… Trong các loại trên, khách hàng mua nhiều nhất là hoa vạn thọ. Hiện hoa vạn thọ giống có giá từ 3.000 - 5.000 đồng/cây (tùy loại hoa to hoặc nhỏ). Còn chị Trần Thị Mai Hoa, bán cây hoa giống trên tuyến Quốc lộ 1, thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành chia sẻ, những năm gần đây khách hàng rất chuộng mua cây giống về trồng, do các loại hoa này rất dễ trồng.

Anh Bùi Thanh Lâm, công tác tại Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, do anh có sở thích trồng hoa, nên dịp này anh đã mua gần 200 cây hoa vạn thọ giống để trồng tại đơn vị. Tự tay mình chăm sóc, cây ra hoa cảm giác thích lắm. Việc chăm sóc hoa vừa giúp bản thân có thể thư giãn, vừa có thể tiết kiệm chi phí so với mua hoa ngoài chợ ngày tết.

Còn chị Nguyễn Thị Hà, ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho cho biết, tết năm nào chị cũng mua hoa vạn thọ giống về trồng để đón tết, năm nay cũng vậy. Chị đã trồng vạn thọ được khoảng 1 tuần rồi. Ngoài dịp tết, những ngày thường chị cũng trồng hoa, cây kiểng.

LÝ OANH

 

 

 

 

 

 

 

.
.
.