Thứ Tư, 24/03/2021, 16:53 (GMT+7)
.

Tìm Đại sứ Du lịch Cửu Long, thi ảnh 'Huế trong tôi' để quảng bá điểm đến

UBND TP. Cần Thơ cho phép tổ chức cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” năm 2021. Trong khi đó, cuộc thi ảnh/video clip theo từng tháng với chủ đề "Huế trong tôi" nhằm góp phần quảng bá điểm đến, kích cầu và phục hồi du lịch tại Thừa Thiên - Huế.

Việc tổ chức các cuộc thi nhằm kích cầu du lịch tại địa phương. Ảnh internet
Việc tổ chức các cuộc thi nhằm kích cầu du lịch tại địa phương. Ảnh internet
Khởi động “Đại sứ Du lịch Cửu Long” trong tháng 6

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi Đại sứ Du lịch Cửu Long sẽ được khởi động từ tháng 6/2021 và khép lại vào tháng 12/2021.

Cuộc thi sẽ tìm kiếm gương mặt đại diện cho những giá trị tốt đẹp nhất trong con người và bản sắc văn hóa của đồng bằng sông Cửu Long, lan tỏa vẻ đẹp nơi đây đến với bạn bè du khách, góp phần phát triển du lịch, văn hóa, xã hội, kinh tế của vùng đất chín rồng.

Cuộc thi dành cho cả nam và nữ, có độ tuổi từ 18 đến 29, đang sinh sống tại Việt Nam. Đại sứ Du lịch Cửu Long 2021 sẽ diễn ra với 4 vòng thi: sơ tuyển, sơ khảo, bán kết và chung kết. Sau 3 vòng thi đầu, ban giám khảo sẽ chọn lựa ra 45 thí sinh, bao gồm 20 nam và 25 nữ bước vào vòng chung kết.

Tham gia cuộc thi Đại sứ Du lịch Cửu Long 2021, các thí sinh sẽ tranh tài ở các nội dung như: trình diễn trang phục áo dài, trang phục các dân tộc truyền thống, thi tài năng, ứng xử... Ngoài ra, cuộc thi còn hướng đến công tác thiện nguyện, các hoạt động nhân ái nhằm lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người.

Thi ảnh/video clip theo từng tháng với chủ đề "Huế trong tôi"

Nhằm góp phần quảng bá điểm đến, kích cầu, phục hồi du lịch và lan tỏa những hình ảnh, video đẹp về danh lam thắng cảnh, di sản cũng như những giá trị văn hoá Huế đến bạn bè gần xa, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế tổ chức cuộc thi ảnh, video clip theo từng tháng với chủ đề "Huế trong tôi". Cuộc thi được tổ chức dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

Năm 2021, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế đã lên kế hoạch tổ chức cuộc thi với nhiều chủ đề xuyên suốt từ tháng 4 đến tháng 12 trong năm, như: Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam; Những điểm check-in đẹp nhất ở Huế; Huế - thành phố của lễ hội; Huế - Kinh đô ẩm thực; Những bãi biển đẹp ở Huế; Đầm phá Tam Giang - Cầu Hai; Những làng nghề truyền thống ở Huế; Huế - Miền di sản; Vẻ đẹp vùng cao xứ Huế.

Tùy thuộc vào các điều kiện khách quan mà ban tổ chức cuộc thi sẽ công bố chủ đề vào đầu mỗi tháng trên các kênh truyền thông trực tuyến Visit Hue (website, fanpage, Tiktok, Instagram, Youtube). Tổng giải thưởng tiền mặt cho mỗi chủ đề hàng tháng là 20 triệu đồng. Giải thưởng được trao cho các tác phẩm có lượt tiếp cận (reach) cho thể loại ảnh trên fanpage và lượt xem đối với Tiktok cao nhất tính từ trên xuống.

(Theo baochinhphu.vn)

.
.
.