Thứ Hai, 26/04/2021, 21:38 (GMT+7)
.

Câu lạc bộ Diều Tiền Giang – nơi tập hợp những người yêu thích diều

(ABO) Hiện nay, thả diều vẫn còn sức hút với nhiều người, đặc biệt là đối với các em nhỏ. Để tập hợp những người yêu thích diều cũng như thú vui thả diều, tại Tiền Giang đã thành lập Câu lạc bộ Diều Tiền Giang vào ngày 1-1-2021.

Câu lạc bộ Diều Tiền Giang có khoảng 5 thành viên chủ yếu là học sinh, sinh viên. Câu lạc bộ thường tổ chức luyện tập thả diều vào mỗi buổi chiều trong tuần ở Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang hoặc giao lưu thả diều với các câu lạc bộ diều tỉnh bạn khoảng 2 đến 3 tuần/lần. 

Những con diều của Câu lạc bộ Diều Tiền Giang được thả trên bầu trời tại Quảng trường
Những con diều của Câu lạc bộ Diều Tiền Giang được thả trên bầu trời tại Quảng trường Trung tâm tỉnh.

Câu lạc bộ Diều Tiền Giang không chỉ tạo sân chơi cho những người yêu thích thú vui thả diều, mà còn góp thêm thành tích cho phong trào thả diều của tỉnh. Bởi nhiều thành viên của Câu lạc bộ Diều Tiền Giang đã từng tham gia nhiều giải thi đấu thả diều, đặc biệt có thành viên đoạt giải Khuyến khích tại Hội Diều Vũng Tàu năm 2015 và nhiều giải thưởng khác.

Những con diều mà các thành viên Câu lạc bộ Diều Tiền Giang đang sử dụng đều được nghệ nhân diều Nguyễn Toàn (ở TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thiết kế, có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, tùy theo độ lớn nhỏ, chi tiết của con diều.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Câu lạc bộ Diều Tiền Giang sẽ kết hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang tổ chức Ngày hội Chơi diều nhằm tạo điều kiện cho những người yêu thích diều có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với nhau.

AN AN

.
.
.