Thứ Tư, 14/07/2021, 14:06 (GMT+7)
.

Vì sao phim "Vị" bị cấm chiếu?

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Vị".

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, Cục trưởng Vi Kiến Thành đã ký quyết định cấm phổ biến phim “Vị” (Taste) của đạo diễn Lê Bảo tại Việt Nam do có cảnh khỏa thân kéo dài. 

Cục Điện ảnh cho biết, phim “Vị” bị cấm chiếu không phải bởi nội dung mà vì có cảnh khỏa thân tập thể kéo dài giữa các nhân vật. Phim lấy bối cảnh một cầu thủ người Nigeria rời quê hương, bỏ lại con trai mình đến làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng hợp đồng với đội bóng hết hạn, sau đó anh kết bạn và chuyển đến sống cùng bốn phụ nữ trung niên Việt Nam. Phim có đến hơn 30 phút là cảnh khỏa thân của cầu thủ Nigeria này với bốn phụ nữ lớn tuổi trong trong suốt quá trình sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi.

Quyết định được đưa ra sau khi Hội đồng thẩm định và phân loại phim truyện Trung ương thẩm định, đồng thời tham khảo, tư vấn ý kiến từ một số đại diện cơ quan văn hóa. 

Phim “Vị” được đánh giá là cũng có những tìm tòi về sáng tạo nghệ thuật, nhưng lại vi phạm Luật Điện ảnh, không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Phim không được phép phổ biến ở Việt Nam và cũng không được mang đi dự thi quốc tế.

Phim “Vị” từng bị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng trong lĩnh vực văn hóa do gửi phim dự LHP Berlin 2021 khi chưa có giấy phép phổ biến.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.