Thứ Ba, 21/09/2021, 09:23 (GMT+7)
.
DIỄN VIÊN TRUNG CANG:

Hạnh phúc là khi chia sẻ yêu thương

Diễn viên Trung Cang tên thật Lê Trung Cang, hiện đang cư ngụ tại ấp Mỹ Thị A, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh Cang đã tích cực tổ chức các chương trình thiện nguyện giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh tại các xã trên địa bàn huyện Cái Bè và được các cấp, các ngành địa phương biểu dương.

Năm 15 tuổi, anh Cang lên TP. Hồ Chí Minh để theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên. Sau khi học hết THPT, anh tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bên cạnh niềm đam mê nghệ thuật, anh Cang còn yêu thích các hoạt động thiện nguyện. Anh đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn Thanh niên các trường đại học tổ chức. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, khi về địa phương trong thời điểm dịch bệnh, anh Cang tiếp tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh trong và ngoài huyện Cái Bè.

Diễn viên Trung Cang trao tặng  học bổng cho các em học sinh có  hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ IV ở điểm Trường TH - THCS Thiện Trung,  huyện Cái Bè (ảnh do anh Cang cung cấp).
Diễn viên Trung Cang trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ IV ở điểm Trường TH - THCS Thiện Trung, huyện Cái Bè (ảnh do anh Cang cung cấp).

Với vai trò là một diễn viên được đông đảo khán giả quan tâm, nhiều năm qua, anh Cang đã tổ chức nhiều chương trình ca nhạc thiện nguyện, kêu gọi các cá nhân, tập thể, vận động nhiều phần quà hỗ trợ người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cái Bè.

Đăc biệt, tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến tạp làm cho đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là  nhu cầu về lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm của người dân đang cấp thiết hơn bao giờ hết.

Nhìn thấy thực tế này, anh Cang đã đứng ra vận động nguồn kinh phí để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua các “Cửa hàng gạo 0 đồng”, Chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”, “Đồng hành cùng địa phương chống dịch Covid-19” tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và người dân khu phong tỏa…

Bên cạnh đó, anh Cang còn vận động hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua những Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Thắp sáng ước mơ”, “Trung thu cho em”… Trong dịp Tết trung thu năm nay, anh đã kêu gọi, vận động mạnh thường quân 650 bánh trung thu, 624 bịch sữa và 50 lồng đèn trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và trong khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Cái Bè.

Anh Cang chia sẻ: “Mặc dù bản thân tôi cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, hơn 3 tháng qua không đi diễn, không làm gì để có thu nhập nhưng tôi thấy mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác. Vì thế, tôi quyết định đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Tôi cũng không quên gửi lời cảm ơn đến anh chị em đồng nghiệp và quý mạnh thường quân đã đồng hành cùng tôi giúp đỡ bà con gặp khó khăn do dịch bệnh”.

Là một diễn viên, anh Cang không chỉ cháy hết mình cho những vai diễn mà đối với anh hạnh phúc còn là khi biết chia sẻ yêu thương. Nụ cười của mọi người và các em nhỏ chính là động lực giúp anh Cang viết tiếp chuyến hành trình mang yêu thương đến với đời. Anh Cang cho biết thêm, anh bắt đầu các hoạt động thiện nguyện khoảng 3 năm nay, xuất phát từ suy nghĩ của bản thân muốn làm cầu nối để gắn kết mạnh thường quân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa và sự nỗ lực đóng góp của mình, anh Cang đã nhận được Giấy khen và Kỷ niệm chương do Chủ tịch UBND huyện Cái Bè trao tặng về thành tích vận động đóng góp kinh phí làm công tác từ thiện - xã hội trên địa bàn xã Thiện Trung.

Ngoài ra, anh Cang còn nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp vì đã có thành tích đóng góp, vận động quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Mỹ Hội năm 2021; vận động kinh phí và tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ IV tại điểm Trường TH - THCS Thiện Trung...

AN AN

.
.
.