Thứ Sáu, 26/11/2021, 19:51 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học diễn ra sôi động

(ABO) Sáng 26-11, Chi hội Văn học tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự có Ban lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng 20 hội viên.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Chi hội Văn học đã tổ chức 3 trại sáng tác thơ, bút ký và truyện ngắn, mỗi trại thu hút từ 25 - 30 tác giả tham gia.

Chi hội đã mời nhà văn Bích Ngân trao đổi kinh nghiệm sáng tác truyện ngắn; kết hợp với Ban phê bình văn học nghệ thuật mời tiến sĩ Trần Hoài Anh trao đổi về phương pháp viết phê bình văn học.

Đồng thời, Chi hội cũng đã tổ chức 6 cuộc tọa đàm về tác giả: Thảo Bích, Lê Ái Siêm, Trần Đỗ Liêm, Vũ Tuấn, Lê Quang Vui, Trương Trọng Nghĩa và 2 cuộc tọa đàm chủ đề: “Thế nào là một bài thơ hay” và “Tiêu chí của một truyện ngắn hay”.

a
Ban Thư ký nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Hoạt động sáng tác, xuất bản của hội viên trong nhiệm kỳ qua diễn ra hết sức sôi động, với hơn 20 đầu sách được xuất bản và quảng bá đến công chúng. Hội viên Chi hội thường xuyên có nhiều sáng tác được đăng tải trên các báo, tạp chí trong khu vực và toàn quốc.

Một số tác giả còn đạt được nhiều giải thưởng cao trong tỉnh và khu vực như: Lê Ái Siêm, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thanh Xuân...

Nhiệm kỳ qua, Chi hội đã kết nạp thêm 4 hội viên mới, nâng tổng số lượng hội viên lên 60; đồng thời, giới thiệu 2 tác giả Trương Trọng Nghĩa và Võ Tấn Cường kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam. Ban Thư ký Chi hội hỗ trợ thành lập và ra mắt Thi Văn Các Mỹ Tho và Câu lạc bộ Sáng tác văn học trẻ Tiền Giang; phối hợp với Chi hội Âm nhạc tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu với chủ đề “Hướng về biển đảo Tổ quốc”.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi học Văn học Tiền Giang tập trung vào công tác xây dựng tổ chức, duy trì và phát huy thế mạnh của Chi hội, tăng cường hơn nữa công tác tìm kiếm, bồi dưỡng các cây bút trẻ làm lực lượng kế thừa và giới thiệu các hội viên ưu tú để được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam.

Đại hội đã bầu Ban Thư ký nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 5 thành viên gồm: Nhà thơ Trần Đỗ Liêm, Nhà thơ Võ Tấn Cường, Nhà thơ Quỳnh Nga, Nhà văn Lê Quang Huy và Nhà văn Ngọc Lệ.

THƯƠNG NHIỀU

 

.
.
Liên kết hữu ích
.