Thứ Bảy, 18/12/2021, 06:42 (GMT+7)
.

Du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu tại Giải thưởng Du lịch Thế giới

Cầu Vàng Đà Nẵng tiếp tục gây ấn tượng với các chuyên gia du lịch và du khách quốc tế tại WTA 2021 (Ảnh: ST)
Cầu Vàng Đà Nẵng tiếp tục gây ấn tượng với các chuyên gia du lịch và du khách quốc tế tại WTA 2021 (Ảnh: ST)

Bấp chấp những tác động to lớn của đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn đạt được thành tích ấn tượng tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2021 (World Travel Awards) - giải thưởng danh giá được coi như giải Oscar của ngành du lịch thế giới.

Tại lễ trao giải World Travel Awards 2021 (WTA 2021) diễn ra tại London, Anh ngày 16/12, ông Graham Cooke, nhà sáng lập của WTA nói: “Những đại diện chiến thắng WTA năm nay thể hiện cho điều tốt nhất của ngành du lịch và lữ hành toàn cầu. Tôi xin chúc mừng tất cả. Những đại diện này đang đóng vai trò chủ chốt trong việc dẫn dắt sự phục hồi của ngành du lịch và lữ hành toàn cầu”.

Dù phải đóng cửa biên giới với du lịch gần hết năm 2021, Việt Nam vẫn có 9 đại diện được vinh danh ở 10 hạng mục.

Đáng chú ý, Vietravel tiếp tục giành được giải thưởng “Tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới 2021”. Dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động do đại dịch Covid-19 gây ra, song đơn vị này vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn để giữ được giải thưởng du lịch danh giá thế giới trong 5 năm liên tiếp từ 2017 đến nay.

WTA công bố Vietravel giành chiến thắng ở hạng mục
WTA công bố Vietravel giành chiến thắng ở hạng mục "Tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới 2021" (Ảnh chụp màn hình)

Gây ấn tượng ở WTA năm nay, Cầu Vàng Đà Nẵng đã vượt qua 11 ứng viên khác trên thế giới để giành danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021”. Đây là lần thứ 2 liên tiếp cây cầu của Đà Nẵng nổi tiếng thế giới này được xướng tên ở WTA.

Nằm trong khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), cây Cầu Vàng ngay từ khi vừa xuất hiện đã trở thành “hiện tượng” trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, Tiktok,... trở thành điểm nên đến và phải đến của bất cứ du khách nào khi tới Việt Nam.

Tại World Travel Award 2021, Cầu Vàng tại Đà Nẵng đã vượt qua tới 11 cây cầu vô cùng nổi tiếng khác trên khắp thế giới, như cầu treo Capilano (Canada), cầu treo Charles Kuonen (Thụy Sĩ), cầu Mishima Skywalk (Nhật Bản), cầu Henderson Waves (Singapore), cầu Panorama Langkawi (Malaysia), cầu Tolerance tại Dubai (UAE)…

Cùng với Cầu Vàng, Sun World Ba Na Hills cũng đạt danh hiệu "Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021" khi vượt qua các ứng viên nổi tiếng như khu Spa địa nhiệt Blue Lagoon của Tây Ban Nha, công viên giải trí theo chủ đề Walt Disney World (Mỹ) hay khu phố cũ Old Havana (Cuba). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Bà Nà Hills chiến thắng tại hạng mục này.

Ngoài ra, Việt Nam còn có 6 đại diện khác được vinh danh tại WTA 2021, gồm Hotel de la Coupole - Mgallery (Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới 2021), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho đám cưới hàng đầu thế giới 2021), sân bay quốc tế Vân Đồn (sân bay khu vực hàng đầu thế giới 2021), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu thế giới 2021) và Premier Village Danang Resort bởi AccorHotels (Khu biệt thự nghỉ dưỡng gia đình hàng đầu thế giới 2021). Riêng Sun World Fansipan Legend nhận 2 giải thưởng ở hạng mục "Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới 2021" và "Điểm du lịch có phong cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới 2021"

Năm nay, lần thứ 2 liên tiếp, Maldives chiến thắng ở hạng mục "Điểm đến hàng đầu thế giới". Bồ Đào Nha giành chiến thắng với việc hòn đảo Madeira được bình chọn là “Điểm đến trên đảo hàng đầu thế giới” và The Algarve được chọn là “Điểm đến có bãi biển hàng đầu thế giới”. Bộ Du lịch Hy Lạp/GNTO đã được bình chọn là "Hội đồng Du lịch Hàng đầu Thế giới", trong khi Armenia được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu Thế giới".

Những giải thưởng đã giành được ở WTA năm nay cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành du lịch và lữ hành Việt Nam. Gần 2 năm “bị tàn phá” bởi Covid-19, các doanh nghiệp, địa phương không “ngủ đông” mà vẫn duy trì quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới. Những giải thưởng danh giá này một lần nữa cũng cho thấy sức hút đặc biệt của du lịch Việt Nam, là cơ sở để tin tưởng vào sự hồi phục của ngành công nghiệp không khói khi du lịch quốc tế được mở lại hoàn toàn.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.