Thứ Năm, 20/01/2022, 20:12 (GMT+7)
.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chúc Tết văn nghệ sĩ đầu xuân

 

a
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Ngày 20-1, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt, chúc Tết đại diện văn nghệ sĩ nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì buổi gặp mặt.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của các văn nghệ sĩ trong thực hiện chấn hưng văn hóa. Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng với sự sáng tạo, dấn thân, đội ngũ văn nghệ sĩ đã phát huy thế mạnh, đem những lời ca, tiếng hát đi vào tâm dịch, động viên khích lệ cổ vũ các chiến sĩ “áo trắng”, động viên nhân dân, tạo liều “vaccine tinh thần” cùng phòng, chống dịch Covid-19. Những bức ảnh nghệ thuật, những thước phim tư liệu đã trở thành thang thuốc hiệu quả san sẻ yêu thương. Trong khó khăn, giá trị văn hóa tỏa sáng, tinh thần đoàn kết được nhân lên.

a
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu chúc Tết văn nghệ sĩ.

Năm 2022, toàn ngành văn hóa sẽ tập trung xây dựng môi trường văn hóa với tầm nhìn dài hạn là hệ sinh thái văn hóa, đặt môi trường văn hóa là một trong những yêu cầu mang tính sống còn để quyết định nhiệm vụ chấn hưng văn hóa. Chú ý nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nghệ thuật quần chúng, từ đó phát triển những bộ môn nghệ thuật đỉnh cao; xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp và doanh nhân, trách nhiệm doanh nghiệp với xã hội. Bộ sẽ đầu tư cho đội ngũ làm công tác văn hóa, tổ chức các trại sáng tác quy mô toàn quốc, có chiều sâu để đội ngũ văn nghệ sĩ có không gian sáng tạo, đặt hàng những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị.

a
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam phát biểu trong chương trình.

Đánh giá cao sự phối hợp gắn bó chặt chẽ giữa Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam mong muốn hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả, có các chương trình cụ thể, tổ chức các hội diễn, cuộc thi, liên hoan trong nước và quốc tế. Ông đề nghị Bộ trong thời gian tới chuyển giao một số loại hình liên hoan, cuộc thi mang tính quốc gia và quốc tế để các hội chuyên ngành tổ chức; tiếp tục ký kết chương trình phối hợp hoạt động năm 2022, trong đó xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn học, nghệ thuật, đề xuất Chính phủ xây dựng luật văn học, nghệ thuật.

Theo nhandan.vn

 

.
.
.