Thứ Hai, 17/01/2022, 10:06 (GMT+7)
.
CUỘC THI SÁNG TÁC BÀI CA VỌNG CỔ KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG:

Tác giả trẻ Trần Vĩnh Trường (tỉnh Tiền Giang) đoạt giải Nhì

Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh Long An, đơn vị đăng cai Cuộc thi Sáng tác bài ca cổ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ V - 2021 (gọi tắt là Cuộc thi) vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải.

Sau hơn 4 tháng phát động (từ ngày 21-5 đến 30-9-2021), Cuộc thi đã nhận được 392 tác phẩm của 171 tác giả đang sinh sống và làm việc tại 13 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL tham dự. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Cung đàn chiều Tân Hưng” của tác giả Minh Tuấn (tỉnh Đồng Tháp); 2 giải Nhì được trao cho tác phẩm “Đất lành” của tác giả Trần Vĩnh Trường (tỉnh Tiền Giang) và “Long An miền đất nhớ” của tác giả Nguyễn Thị Bé (tỉnh Bến Tre); 3 giải Ba thuộc về các tác phẩm: “Lời cầu xin ngọt ngào” của Nguyễn Trung Nguyên (TP. Cần Thơ), “Anh về Chợ Mới cùng em” của Trần Kim Hằng và “Hương bưởi tình chung” của Lê Thị Ngọc Anh, cùng ngụ tỉnh An Giang.

Chủ tịch  Hội Liên hiệp  Văn học -  Nghệ thuật  tỉnh Long An Nguyễn Tấn Quốc  và giám khảo  Cuộc thi -  soạn giả  Diệp Vàm Cỏ -  trao giải Nhì  cho tác giả  Trần Vĩnh Trường  và Nguyễn Thị Bé.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh Long An Nguyễn Tấn Quốc và giám khảo Cuộc thi - soạn giả Diệp Vàm Cỏ - trao giải Nhì cho tác giả Trần Vĩnh Trường và Nguyễn Thị Bé.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao 7 giải Khuyến khích và 3 giải Đặc biệt cho tác phẩm viết về Long An hay nhất. Trong các tác phẩm đoạt giải Khuyến khích, Tiền Giang có tác giả Nguyễn Thanh Hải với tác phẩm “Có phải đồng bằng là chiếc tổ”. Ngoài đoạt giải Nhì, tác giả Trần Vĩnh Trường còn đoạt giải Đặc biệt cho tác phẩm viết về Long An hay nhất.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi năm nay có nhiều tác phẩm hay, lời ca trau chuốt, vần điệu như một bài thơ có niêm, luật chỉn chu. Các bài thi đã thể hiện, khắc họa chân dung con người và vùng đất Tây Nam bộ thông qua truyền thống đoàn kết, kiên cường, bất khuất trong kháng chiến; những thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng các đặc trưng về phong cảnh, văn hóa, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng…

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã phát hành tập ca cổ ĐBSCL giới thiệu 30 tác phẩm vào chung khảo Cuộc thi.

LÊ VĂN

.
.
.