Thứ Hai, 14/02/2022, 21:59 (GMT+7)
.
Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XX-2022 tại Tiền Giang:

"Khát vọng thơ ca bên sông Tiền"

(ABO) "Khát vọng thơ ca bên sông Tiền" là chủ đề buổi gặp gỡ, giao lưu được Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang tổ chức sáng 14-2, chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XX-2022. Buổi giao lưu được phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội với sự tham gia của đông đảo các nhà thơ và những người yêu thơ.

a
Soạn giả Huỳnh Anh chia sẻ về ý nghĩa Ngày Thơ Việt Nam.

Sau 2 năm không thể tổ chức vì lý do dịch bệnh, năm nay Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - nhà thơ Nguyễn Quang Thiều có công văn gửi tới các Tỉnh ủy, UBND, Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị các địa phương căn cứ trên tình hình dịch bệnh để có cách tổ chức Ngày Thơ Việt Nam phù hợp, an toàn, qua đó làm lan tỏa vẻ đẹp của thơ ca, của văn hóa dân tộc vào mọi mặt đời sống.

a
Nhà thơ Nguyễn Thanh Hải và Trúc Thanh tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu "Khát vọng thơ ca bên sông Tiển", Nghệ nhân Ưu tú - soạn giả Huỳnh Anh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chia sẻ về ý nghĩa Ngày Thơ Việt Nam. Đồng thời, nêu ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động sáng tác, biểu diễn của văn nghệ sĩ và việc tìm phương thức hoạt động mới phù hợp với bối cảnh bình thường mới…

Khách mời gồm các nhà thơ: Võ Tấn Cường, Nguyễn Thanh Hải, Trương Trọng Nghĩa, Huỳnh Thị Quỳnh Nga, Trúc Thanh, Minh Đức… tham gia trao đổi về công việc sáng tác, giao lưu cùng người yêu thơ; đồng thời, giới thiệu các tác phẩm mới đến với công chúng.

a
Các nhà thơ tham gia buổi gặp gỡ, giao lưu.

Trong 20 năm qua, Tết Nguyên tiêu hằng năm đã trở thành ngày hội của các thi nhân, văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ, là ngày để tôn vinh các giá trị thơ ca của dân tộc. Thời gia qua, dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng các nhà thơ vùng đất sông Tiền vẫn âm thầm sáng tác những bài thơ mang vẻ đẹp nhân văn, chan chứa tình yêu con người, cuộc sống và thể hiện khát vọng về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình an.

LÊ VĂN



 

.
.
.