Thứ Sáu, 08/04/2022, 19:12 (GMT+7)
.

Lan tỏa văn hóa đọc trong trường học và ngoài xã hội

(ABO) Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21-4), sáng 8-4, tại Trường Tiểu học Bình Phú (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã diễn ra “Ngày hội Đọc sách và Vẽ tranh cho thiếu nhi” do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thư viện tỉnh Tiền Giang tổ chức.
 
Chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2022.
Chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2022.
 
Thông qua “Ngày hội Đọc sách” nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách, báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời, giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. 
 
Các em học sinh chọn sách để đọc.
Các em học sinh chọn sách để đọc.
 
Bên cạnh đó, nhằm tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. “Ngày hội Đọc sách” năm 2022 sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên và các em học sinh, mà còn lan tỏa tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.
 
Các em tham gia cuộc thi vẽ tranh.
Các em tham gia Cuộc thi Vẽ tranh.
 
Tại “Ngày hội Đọc sách”, các em học sinh Trường Tiểu học Bình Phú còn được tham gia Cuộc thi Vẽ tranh. Trên cơ sở các em sẽ vẽ cảm nhận của mình sau khi đọc cuốn sách mà mình đã chọn.
 
Trao giải Nhất cho 3 em ở 3 khối lớp.
Trao 3 giải Nhất cho 3 học sinh các khối lớp 3, 4 và 5.
Trao giải Nhì cho các em.
Trao giải Nhì cho các em học sinh.
 
Kết thúc Cuộc thi Vẽ tranh, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích; trong đó, 3 giải Nhất được trao cho 3 học sinh ở các khối lớp 3, 4 và 5. 
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
Liên kết hữu ích
.