Thứ Sáu, 29/04/2022, 21:12 (GMT+7)
.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể Thao TPHCM mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc

Chiều 29-4, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã có thư mời ông Nguyễn Thanh Tùng (nghệ danh Sơn Tùng M-TP, ngụ quận 7, TPHCM) đến làm việc, cung cấp thông tin liên quan đến MV ca nhạc There’s no one at all.

a
Sơn Tùng M-TP đơn độc, nổi loạn và truyền tải năng lượng tiêu cực trong “There's no one at all”

Theo Thanh tra Sở TT-TT TPHCM, MV There’s no one at all của Sơn Tùng M-TP ra mắt ngày 28-4 gây bức xúc trong dư luận bởi tinh thần tiêu cực, bạo lực, gây ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ được phát trên kênh YouTube.com/c/sontungmtp, trang Thông tin điện tử mtpentertainment.com, tài khoản mạng xã hội facebook.com/MTP.Fan.

Việc đề nghị nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP tới làm việc và cung cấp thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã thống nhất và phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao TPHCM.

Cùng ngày, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) có văn bản gửi Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc xử lý tổ chức cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình There’s no one at all trên môi trường mạng.

Theo đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận được thông tin về việc tài khoản YouTube Sơn Tùng M-TP Official đăng tải bản ghi âm, ghi hình There’s no one at all tại đường link https://www.youtube.com/watch?v=te9JalT1k5s.

Sau khi xem xét, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn bản ghi âm, ghi hình There’s no one at all mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “Sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước, Cục NTBD đề nghị Thanh tra Bộ VH-TT-DL xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐCP ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Cùng với đó, Cục NTBD cũng đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ TT-TT có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, MV There’s no one at all đã được gỡ khỏi YouTube với thông tin "Video này không có sẵn, người dùng không cung cấp tại quốc gia của bạn". Theo tìm hiểu của phóng viên Báo SGGP, hiện tại MV này ở một số nước vẫn xem được.

Ca sĩ Sơn Tùng MT-P cũng vừa có những chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân. Anh cho biết đã bắt đầu dự án There’s no one at all với những giai điệu đầu tiên (phần nghe) vào giữa năm 2020, cho đến tháng 1-2022 thì những cảnh quay cuối cùng mới được đóng máy (phần nhìn) và MV ra mắt vào ngày 28-4.

“MV được lấy ý tưởng từ chính những giai điệu, ca từ và tinh thần của bài hát mà Tùng viết ra. Xuyên suốt MV là hình ảnh của một đứa bé không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin vào một ngày nào đó sẽ được bù đắp, được yêu thương, được quan tâm như bao đứa trẻ khác. Chủ đích việc xây dựng hình ảnh này Tùng mong muốn thông qua MV có thể truyền tải thông điệp “Hãy thấu hiểu cảm xúc bên trong những người cô đơn, hiểu để yêu thương, che chở, và hãy mở rộng tấm lòng của chúng ta trước khi quá muộn”. Bên cạnh đấy, Tùng cũng muốn được chia sẻ sự đồng cảm của mình đến với những mảnh đời bất hạnh ngoài kia rằng: “Bạn không hề cô đơn, có rất nhiều người giống như bạn”, nam ca sĩ viết.

Anh nói thêm: “Trong nghệ thuật sẽ luôn có những ẩn ý ở từng cảnh, thậm chí là chiều sâu nội tâm đến khó hiểu của nhân vật mà mỗi một người nghệ sĩ hay người sáng tạo muốn khán giả của mình cảm nhận. Tuy nhiên, sau khi phát hành, Tùng cũng đã nhận được rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhân đây Tùng thật lòng muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai đã có những cảm giác không thoải mái sau khi xem MV này. Tùng luôn hiểu được vị trí và sức ảnh hưởng của mình đối với các bạn trẻ. Tùng luôn mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội cũng như cho quê hương đất nước Việt Nam của mình. Vì vậy, Tùng và công ty, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, sẽ chủ động ngưng phát hành MV này”.

Theo sggp.org.vn


 

.
.
.