Thứ Sáu, 20/05/2022, 21:25 (GMT+7)
.

Dàn sao tươi trẻ sẽ cùng hòa nhịp trong lễ bế mạc SEA Games 31

Đạo diễn Hoàng Công Cường (người đảm nhận phần sân khấu - hình ảnh của lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra ngày 23-5 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội), cho biết, hiện toàn bộ ê kíp gồm 90 diễn viên và nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Văn Mai Hương, Uyên Linh, Đông Hùng, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Bảo Trâm, Phạm Anh Duy, Hà Nhi… đang tích cực chuẩn bị cho đêm bế mạc.

Do không gian lễ bế mạc sẽ được tổ chức trong nhà, có không khí ấm cúng, gần gũi, gắn kết nên công nghệ sẽ không được áp dụng nhiều. Các tiết mục trong lễ khai mạc lấy chất liệu dân gian làm chủ thể, còn lễ bế mạc lại xây dựng với màu sắc trẻ trung, hiện đại, nhấn mạnh một Đông Nam Á đang hội nhập mạnh mẽ với dòng chảy chung của toàn thế giới. Cũng vì quy mô nhỏ hơn nên công nghệ âm thanh và ánh sáng cũng khác so với lễ khai mạc, nhưng lễ bế mạc cũng được kỳ vọng rất rực rỡ, sống động, sâu sắc và ấn tượng.

Đặc biệt, tại lễ bế mạc, hình ảnh về một Thăng Long - Hà Nội, mảnh đất “địa linh - nhân kiệt”, nơi hội tụ khí thiêng sông núi, tinh hoa và sức mạnh của đất nước Việt Nam; một thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, được bạn bè quốc tế tôn vinh là Thành phố vì hòa bình… sẽ tiếp tục được tái hiện.

Lễ bế mạc cũng sẽ kể lại câu chuyện của đêm khai mạc với những hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất bằng tiết mục múa nón đã đoạt giải Asian Got Talent. Một phần nghi lễ không thể thiếu của các lễ bế mạc SEA Games là lễ trao cờ đăng cai đại hội của nước chủ nhà kỳ SEA Games trước cho nước chủ nhà kỳ SEA Games kế tiếp. Tại đây, sau nghi lễ nhận cờ, nước chủ nhà của SEA Games 32 - Campuchia sẽ mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với những câu chuyện tiêu biểu về đất nước, con người, văn hóa của xứ sở Angkor Wat để chào đón các quốc gia tham dự SEA Games 32.

Theo sggp.org.vn


 

.
.
.