Chủ Nhật, 08/05/2022, 14:47 (GMT+7)
.

Quảng bá Cuộc thi "Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang"

Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang mang lại làn gió mới cho nghệ thuật cải lương.
Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang mang lại làn gió mới cho nghệ thuật cải lương.

Tối 7/5, tại TP Hồ Chí Minh, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tổ chức chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật quảng bá Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang với chủ đề “Truyền lửa đam mê”.

Chương trình dàn dựng những trích đoạn cải lương gắn liền với nghệ sĩ đã đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020” với các trích đoạn như: Miền nhớ, Trọn đời trung hiếu với Thăng Long, Sông dài, Hương sứ Đất hòn...

Song song đó là phần kết hợp biểu diễn của nhiều nghệ sĩ đang được khán giả yêu thích hiện nay. Ngoài việc đón khán giả đến xem tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và Trung tâm văn hóa huyện Củ Chi, chương trình còn được tổ chức live stream trên kênh Youtube.

Nghệ sĩ Võ Thành Phê, NSƯT Ngọc Đợi trong trích đoạn cải lương “Sông dài” (tác giả: Hà Triều - Hoa Phượng).
Nghệ sĩ Võ Thành Phê, NSƯT Ngọc Đợi trong trích đoạn cải lương “Sông dài” (tác giả: Hà Triều - Hoa Phượng).

Năm 2020, kế thừa thành quả đã đạt được từ “Giải thưởng Trần Hữu Trang” do Hội Sân khấu thành phố tổ chức, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Sân khấu thành phố tổ chức cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020”. Cuộc thi đã góp phần tạo nên một làn gió mới, mở thêm cơ hội cho nghệ thuật truyền thống nói chung và nghệ thuật cải lương nói riêng tiếp tục được bảo tồn và phát huy, tiếp tục có điều kiện để phát triển và lan tỏa.

Với sự sáng tạo, đột phá, đổi mới, Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020” đã khẳng định vị thế của nghệ thuật cải lương vẫn đồng hành với đời sống văn hóa của người dân cả nước.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đời sống xã hội về thành công của cuộc thi, tạo điều kiện cho nghệ sĩ đã đạt thành tích cao tiếp cận với công chúng và tiếp tục tỏa sáng sau khi đăng quang, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã tổ chức hoạt động quảng bá cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang”.

Năm 2022, Nhà hát tiếp tục thực hiện các chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi nhằm cổ vũ cho Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022”, dự kiến được tổ chức trong quý 3, quý 4/2022.

(Theo nhandan.vn)

 

 

.
.
.