.

Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam xin lỗi vì sử dụng hình ảnh thiết kế trên màn hình sân khấu chưa xin phép

Cập nhật: 14:20, 13/08/2022 (GMT+7)

Thay mặt ban tổ chức, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết ê kip đã thấy những thông tin liên quan đến việc đạo nhái và khẳng định thực tế đây không phải vấn đề đạo nhái trên sân khấu mà là sơ suất của ê kip làm việc chưa xin phép sử dụng visual, thiết kế trên màn hình led từ tác giả.

a
 

Trước đó, tối 12-8, ngay sau Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), trên mạng xuất hiện bài đăng tố ban tổ chức cuộc thi đã sao chép hình ảnh thiết kế trên sân khấu trong phần thi trang phục áo dài mà chưa xin phép tác giả. Sự việc này khiến nhiều người chú ý.

Tác giả bản vẽ viết trên trang Facebook cá nhân: “Các bạn làm hoa hậu, Miss World Việt Nam 2022, trực tiếp trên VTV3 mà đi sao chép trái phép art work. Art work này đã được chúng tôi sáng tác và đăng ký sở hữu trí tuệ. Tôi chưa quy kết bất cứ điều gì nhưng cảm thấy rất buồn cho hành động này! Chờ câu trả lời của ban tổ chức cuộc thi”.

Theo đó, những hình ảnh này có 100% bản quyền đăng ký sở hữu trí tuệ, là sản phẩm thương mại của tác giả trong một sản phẩm. Trong phần thi áo dài chương trình có hoạ tiết rồng, cải lương tuồng cổ và sử dụng visual trên cho màn hình led. Bên cạnh đó còn có hình ảnh cổng làng của Bắc bộ. Tác giả này cho biết visual này được vẽ bằng tay chứ không phải lấy trên mạng, và bày tỏ không hiểu tại sao phía ban tổ chức cuộc thi lại làm vậy, không xin phép.

a
Chương trình sử dụng hình ảnh chưa xin phép bị tác giả tố ngay trong đêm chung kết trên mạng xã hội

Sáng 13-8, tại họp báo sau Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Việt Nam), ban tổ chức cuộc thi cho biết sân khấu được sáng tạo bởi hoạ sĩ thiết kế sân khấu Hoài Nam Lê. Về vấn đề này, thay mặt ban tổ chức, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết ê kip đã thấy những thông tin liên quan đến việc đạo nhái và khẳng định thực tế đây không phải vấn đề đạo nhái trên sân khấu mà là sơ suất của ê kip làm việc chưa xin phép sử dụng visual, thiết kế trên màn hình led từ tác giả.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói: “Chúng tôi xin nhận trách nhiệm có sai sót trong quá trình trao đổi dẫn đến sơ suất trong sử dụng hình ảnh thiết kế trên màn hình led cùng một số chi tiết. Ê kip tìm thấy trên mạng những hình ảnh này và thay cho thiết kế trước đó vào phút chót cho phù hợp với bộ áo dài. Đó là một thiết kế vô cùng hoành tráng. Điều sai sót là chúng tôi sử dụng visual này thiết kế lại nhưng chưa có sự xin phép. Với tư cách là tổng đạo diễn, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến tác giả".

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, ngay khuya qua, sau khi kết thúc đêm chung kết, ê kip đã liên lạc với nhà thiết kế nhưng do khuya quá không tiện trao đổi nên đã hẹn sáng sẽ trả lời, nhận lỗi.

a
Hình ảnh trên màn hình led bị tố sử dụng chưa xin phép

“Phương án chúng tôi đưa ra là gửi lời xin lỗi chân thành và sẽ trả phần chi phí chất xám. Tôi nghĩ đây là sự sơ suất mà không có ai mong muốn. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc. Và cũng xin lỗi khán giả vì đã làm ảnh hưởng, khiến mọi người phiền lòng”, đạo diễn Nhật Nam chia sẻ thêm và mong khán giả theo dõi cả hành trình cuộc thi để thấy rõ năng lực thí sinh chứ không vì những sai sót ảnh hưởng đến tổng thể.

Cũng tại họp báo, nhiều vấn đề, thắc mắc tranh cãi trong đêm chung kết cũng được ban tổ chức đưa ra phản hồi như: tin đồn Mai Phương đăng quang vì quá thân thiết ban tổ chức; kịch bản chung kết quá dài (hơn 3 tiếng) bị lố sóng truyền hình dù được đầu tư hoành tráng; top 2 thi ứng xử có sai sót bỏ đeo tai nghe ảnh hưởng phần trả lời…

a
Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (từ trái qua): Á hậu 1 Bảo Ngọc, Hoa hậu Mai Phương, Á hậu 2 Phương Nhi

Nhà báo - nhà thơ Trần Hữu Việt, trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, hội đồng giám khảo đã đồng hành cùng các thí sinh hơn 5 tháng nên có thời gian quan sát, thấy được sự tiến bộ của từng em.

Trước thắc mắc “o bế gà nhà” Mai Phương vì cô từng thi Hoa hậu Việt Nam và là Người đẹp nhân ái, từng tham gia bếp ăn “Suối mát từ tâm” do Sen Vàng thực hiện, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam khẳng định, Công ty Sen Vàng không ký hợp đồng quản lý với Mai Phương, chỉ có hợp đồng với top 3. Các hoạt động thiện nguyện Mai Phương tham gia đó là trách nhiệm cộng đồng, từ cái tâm, ý thức của bạn.

Tại họp báo, Hoa hậu Mai Phương chia sẻ cô không phải được ưu ái mà là may mắn và danh hiệu đạt được luôn là sự nỗ lực của bản thân. “Tôi tự hào với những gì mình đạt được. Tôi có sức bền, biết những gì mình thiếu nên cố gắng bù đắp lại, hoàn thiện bản thân từng ngày”, Hoa hậu Mai Phương bày tỏ.

Theo ban tổ chức, Hoa hậu Mai Phương sẽ tham dự Hoa hậu Thế giới 2022 sắp tới và Á hậu 1 Bảo Ngọc cũng sẽ tham dự một cuộc thi quốc tế.

(Theo sggp.org.vn)


 

.
.
.