.

Bộ VH,TT&DL xác nhận Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng về nước: Sẽ kỷ luật ra sao?

Cập nhật: 14:37, 08/08/2022 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận với báo chí, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh "đã về nước an toàn chiều 7/8".

Sáng 8/8, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận với báo chí, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh "đã về nước an toàn vào chiều 7/8".

Nói thêm về kế hoạch làm việc, gặp gỡ với các nghệ sĩ này khi họ vừa về nước, ông Đông cho biết thêm: "Tôi chưa gặp họ nên chưa biết cụ thể sự việc, họ mới báo cáo sơ bộ như thế. Trước mắt hai nghệ sĩ phải làm việc với trường trước, rồi trường sẽ báo cáo lên Bộ, quy trình phải như thế", ông Đông nói thêm.

b

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

Trao đổi với Báo Giao thông, PGS.TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, cho biết ông vừa mới nắm bắt thông tin hai nghệ sĩ được trả hộ chiếu từ báo chí, chứ chưa biết thông tin hai nghệ sĩ đã về nước.

Ông chưa nhận được thông tin hai nghệ sĩ đã về nước từ các cơ quan chức năng và cũng chưa nhận được thông tin từ gia đình giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Phía Học viện chưa có phương án xử lý cụ thể.

"Học viện sẽ xác minh thông tin hai nghệ sĩ đã về nước từ Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch. Nếu giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về nước thì nhà trường sẽ mời anh lên trường gặp gỡ, trao đổi thông tin, xử lý những vi phạm nếu có theo kết luận của các cơ quan chức năng", ông Tuấn cho biết thêm.

Với trường hợp của Hồng Đăng, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết: "Diễn viên Hồng Đăng đã vi phạm quản lý cán bộ viên chức của cơ quan, chúng tôi sẽ xin ý kiến của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao để có hướng xử lý cụ thể.

Việc không xin phép khi ra nước ngoài của Hồng Đăng là sai. Chắc chắn Hồng Đăng phải chịu hình thức kỷ luật của Nhà hát".

Chiều 7/8 (giờ Việt Nam), tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin, tòa án ở Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam, bị cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên vào hôm 3/8 vừa qua.

Ultima Hora cho biết, hai nghệ sĩ bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx.

Hai nghi phạm sau vài giờ bị bắt đã được đưa đến tòa án Via Germany. Cả hai đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán và từ chối khai báo.

Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

Trước đó, ngày 1/7, Ultima Hora đã đưa tin: "Một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi” bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha).

Theo thông tin ban đầu, cô gái này nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

Cô gái nói thêm rằng, sau khi hiếp dâm, hai người đàn ông đã bắt cô tắm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Theo Báo Giao Thông

.
.
.