.

Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Tiền Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ hưu trí

Cập nhật: 08:47, 16/08/2022 (GMT+7)

Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh Tiền Giang từ lâu đã trở thành nơi để cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực hiện tốt mục đích sống vui, sống khỏe, sống có ích.

SÂN CHƠI CHO HỘI VIÊN

Với tinh thần “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, trong nhiệm kỳ qua (2015 - 2020), CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang đã khắc phục khó khăn, phát huy những thuận lợi thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội CLB nhiệm kỳ 2015 - 2020. Từ ngày thành lập đến nay, CLB đã trải qua 1 kỳ đại hội, hiện CLB có 522 hội viên, trong đó có 267 hội viên nữ.

Cán bộ, hội viên trong CLB luôn đoàn kết, tích cực tham gia các hoạt động. Đến nay, CLB đã thực sự trở thành ngôi nhà chung của cán bộ các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Khen thưởng các hội viên CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang thi đấu xuất sắc tại Giải bóng bàn năm 2022 do CLB tổ chức.
Khen thưởng các hội viên CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang thi đấu xuất sắc tại Giải bóng bàn năm 2022 do CLB tổ chức.

Về hoạt động chăm lo đời sống tinh thần và sinh hoạt thể thao giải trí cho hội viên,  CLB đã bố trí 1 phòng đọc với tủ sách có trên 200 đầu sách, hằng ngày có khoảng 10 đầu báo… Phòng đọc của CLB mở cửa thường xuyên kể cả ngày nghỉ, lễ nhằm tạo thuận lợi cho hội viên đến đọc sách, báo.

Ngoài ra, CLB còn có phòng chơi bóng bàn, được trang bị 4 bàn bóng, hằng ngày có khoảng 60 tay vợt là các hội viên của CLB luyện tập thường xuyên. Đặc biệt, hằng năm vào các dịp lễ, tết, CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang thường tổ chức thi đấu bóng bàn với các đội bóng bàn của tỉnh bạn, như: Đồng Tháp, Long An… nhằm tăng cường sự đoàn kết và giao lưu học hỏi lẫn nhau. Năm 2018, CLB mở thêm lớp tập yoga, hằng ngày có từ 10 - 20 hội viên tham gia tập luyện.

Thời gian tới, CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang phát huy truyền thống, kết quả đạt được tiếp tục tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng hơn, như: Thông tin thời sự, thường xuyên tổ chức tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến các chuyên đề liên quan đến sức khỏe, đời sống cho hội viên; duy trì các môn bóng bàn, yoga, giải bóng bàn hằng năm; tổ chức thêm bộ môn bida, khiêu vũ, các chuyến tham quan về nguồn tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa cho hội viên. Tiếp tục phát triển hội viên, thành lập Ban Liên lạc hưu trí, CLB trực thuộc nhằm tạo sân chơi cho hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích.”

CHỦ NHIỆM CLB HƯU TRÍ TỈNH TIỀN GIANG ĐẶNG THANH LIÊM

Bên cạnh đó, phong trào thể dục thể thao nâng cao sức khỏe được CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang phát triển tại Tổ hưu trí của các phường 2, 3, 4, 6 và xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho với các hoạt động, như: Tập thể dục dưỡng sinh, yoga, đi bộ, chạy xe đạp, đánh cầu lông, bóng bàn, cờ tướng; cùng với việc tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thơ ca, múa… Qua đó, thu hút một lượng lớn hội viên là cán bộ hưu trí tham gia và duy trì khá tốt các hoạt động.

Nhiệm kỳ qua, CLB còn tổ chức 4 buổi nói chuyện chuyên đề sức khỏe về “Dinh dưỡng cho người cao tuổi”, “Lựa chọn thực phẩm an toàn”, với 145 lượt hội viên tham dự. Ngoài ra, CLB còn tổ chức nhiều chuyến về nguồn, tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa trong và ngoài tỉnh, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Đặc biệt, công tác chăm lo cho hội viên được CLB luôn quan tâm thực hiện, với các hoạt động thường xuyên được tổ chức như thăm hỏi, chúc thọ, tặng quà hội viên cao niên; hỗ trợ cho các hội viên cao tuổi, neo đơn, hoàn cảnh khó khăn; đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động… Tổng kinh phí các hoạt động hằng năm hơn 150 triệu đồng. 

Các hoạt động trên của CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho hội viên là cán bộ hưu trí; đồng thời, tạo thuận lợi cho việc tập hợp hội viên cũng như gắn bó giữa các hội viên với nhau để xây dựng CLB ngày càng vững mạnh.

Chú Nguyễn Như Hằng (ngụ khu phố 3, phường 10, TP. Mỹ Tho) trước đây công tác tại Sở Giao thông Vận tải, đã nghỉ hưu 16 năm và hiện là hội viên CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang. Chú Hằng cho biết, như một thói quen, cứ mỗi buổi chiều là chú đến CLB Hưu trí tỉnh đánh bóng bàn.

Đây là bộ môn mà chú yêu thích, phù hợp với lứa tuổi trung niên và cao niên, giúp cơ thể vận động, tăng sức dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Tham gia CLB, mỗi ngày được gặp gỡ các anh em vừa trò chuyện, vừa tham gia chơi thể thao, giúp chú sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội.

TÍCH CỰC THAM GIA CÁC PHONG TRÀO

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có nghĩa tình, sống có ích cho gia đình và xã hội”, nhiều hội viên CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang đã phát huy vai trò nòng cốt của người cán bộ đảng viên gương mẫu trong thực hiện các phong trào an sinh xã hội tại địa phương.

Tiêu biểu trong công tác phối hợp, Ban Liên lạc hưu trí phường 4, TP. Mỹ Tho có nhiều hoạt động tích cực như vận động nhân dân đóng góp gắn camera an ninh trong một số hẻm của phường, đi đầu trong việc phản ánh, đề xuất tâm tư nguyện vọng nhân dân trong các buổi tiếp xúc cử tri tại phường.

Còn Ban Liên lạc hưu trí phường 3, TP. Mỹ Tho phối hợp Hội Cựu chiến binh phường tổ chức khám sức khỏe và tầm soát bệnh miễn phí cho cán bộ hưu trí, hội viên cựu chiến binh phường ở Bệnh viện Tâm Trí (TP. Hồ Chí Minh).

Hội viên CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang tham gia tranh tài Giải bóng bàn năm 2022 do CLB tổ chức.
Hội viên CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang tham gia tranh tài Giải bóng bàn năm 2022 do CLB tổ chức.

Ngoài ra, Ban Liên lạc hưu trí các phường, xã thuộc CLB Hưu trí tỉnh Tiền Giang phối hợp địa phương tổ chức thăm, phát quà gia đình chính sách, gia đình neo đơn khó khăn vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7; tham gia đoàn làm công tác từ thiện. Kết hợp với Hội Người cao tuổi vận động cán bộ hưu trí, hội viên người cao tuổi đóng góp xây dựng nhà tình thương, Quỹ Khuyến học, “Quỹ xây dựng mái ấm người cao tuổi”, mừng thọ cho các cụ cao niên…

Nhiều hội viên hưu trí tuy tuổi cao vẫn tích cực tham gia hầu hết các phong trào, đoàn thể tại địa phương. Cụ thể, có nhiều hội viên hiện đang là Chi ủy viên, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ khu phố/ấp; Trưởng khu phố/ấp hoặc Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội của khu phố/ấp. Phần lớn các hội viên khi tham gia các phong trào, đoàn thể đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế, ổn định chính trị, xã hội tại địa phương.

THIÊN LÝ

.
.
.