.

Đại diện Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Thanh Thiếu niên Quốc tế 2022

Cập nhật: 10:59, 01/08/2022 (GMT+7)

Ngô Ngọc Gia Hân là đại diện đầu tiên của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các thí sinh tới từ nhiều nước trên thế giới để để giành chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Thanh Thiếu niên Quốc tế (Miss Teen International 2022) vừa diễn ra trong đêm chung kết 30-7, tại Ấn Độ.

a
Miss Teen International 2022 Ngô Ngọc Gia Hân (giữa) cùng đại  diện đến từ Mỹ đoạt giải Á hậu 1 và đại diện đến từ Hà Lan đoạt giải Á hậu 2.

Chung kết Miss Teen International 2022 (Hoa hậu Thanh Thiếu niên Quốc tế) vừa diễn ra đêm 30-7, rạng sáng ngày 31-7 tại Trung  tâm tổ chức sự kiện Gurugram, Haryana, Ấn Độ với sự tham gia của 20 thí sinh. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký tới từ các quốc gia như Mỹ, Hà Lan, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ, Ngô Ngọc Gia Hân - Đại diện Việt Nam đã được xướng tên, lộng lẫy đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Tự tin, tràn đầy năng lượng và luôn nở nụ cười rạng rỡ, trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam đã có phần thể hiện đầy ấn tượng và nổi bật, từng bước chinh phục ban giám khảo và khán giả qua các màn đồng diễn, trình diễn quốc phục, trang phục áo tắm và trang phục dạ hội. Đại diện Việt Nam ghi điểm với thần thái rạng rỡ, hô vang tên "Việt Nam" đầy tự hào trên sân khấu Miss Teen International 2022.

Ngô Ngọc Gia Hân đã để lại ấn tượng đặc biệt với mọi người khi em trình diễn bộ quốc phục mang tên Hạt vàng do chính tay NTK Nhật Thực thiết kế. Bộ quốc phục nặng hơn 20 ký, với kỹ thuật kết hạt thủ công tạo nên những hạt lúa vàng óng ánh gắn liền với nền văn minh lúa nước Việt Nam, kết hợp với nghệ thuật sắp xếp từng sợi rơm tạo nên sự hài hoà cho chủ thể bộ trang phục. Hình ảnh chú Trâu không đơn thuần là con vật giúp người nông dân trong việc đồng áng  mà nó còn là cả một tài sản vô cùng quý giá của mỗi gia đình xưa, và hình ảnh chiếc nón lá dầm mưa dãi nắng cùng người nông dân chính là những chất liệu giúp NTK Nhật Thực tạo nên “Hạt vàng”. Thiết kế đã khắc hoạ chân thực hình ảnh người nông dân Việt Nam, và hơn hết là cả một nền văn hoá, con người Việt Nam xưa để Gia Hân mang đến giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh bộ quốc phục nổi bật, Gia Hân cũng còn gây ấn tượng với bộ trang phục dạ hội được em trình diễn trong đêm chung kết tại Ấn Độ. Bộ trang phục này được NTK Brian Võ lấy cảm hứng từ thời tiết của Việt Nam với bốn mùa mưa nắng, đó là hình ảnh hàng ngàn tia nắng xuyên qua những giọt mưa long lanh… Trang phục dạ hội tinh tế trong những đường cắt xẻ táo bạo, đính kết tỉ mỉ nhằm tạo nên hiệu ứng sân khấu, giúp Gia Hân khoe đôi chân dài và khả năng trình diễn catwalk của mình.

a
 Ngô Ngọc Gia Hân trong trang phục dân tộc trình diễn tại cuộc thi.

Trong phần thi ứng xử, Gia Hân cũng đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của Ban Giám khảo và khán giả khi em có câu trả lời bằng tiếng Anh đầy tự tin, rõ ràng, thuyết phục và thông minh.

Kết quả cuối cùng của cuộc thi, cùng với danh hiệu Hoa hậu của Ngô Ngọc Gia Hân, đại diện đến từ Mỹ đoạt giải Á hậu 1 và đại diện đến từ Hà Lan đoạt giải Á hậu 2.

Chia sẻ sau khi được vinh danh ngôi vị cao nhất, tân Hoa hậu Miss Teen International 2022 Ngô Ngọc Gia Hân chia sẻ em đã vỡ òa trong hạnh phúc. “Danh hiệu cao quý này nhắc em sẽ phải cố gắng hơn mỗi ngày. Hạnh phúc vì chiếc vương miện danh giá, em cảm thấy vui, tự tin và bản lĩnh hơn trước nhờ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, lan tỏa được cái đẹp, sự nhân hậu đến với mọi người, mang một hình ảnh Việt Nam thật đẹp ra quốc tế để kết nối những tấm lòng lại với nhau, làm nên thành công của cuộc thi Miss Teen International 2022. Đây còn là một dấu ấn đẹp trong cuộc đời của em, mở ra nhiều cơ hội kết nối mới với bạn bè quốc tế và hơn cả là tiếp cho em động lực để làm được nhiều việc tốt đẹp hơn cho cuộc đời”, Ngô Ngọc Gia Hân chia sẻ.

Ngô Ngọc Gia Hân 16 tuổi đến từ trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý, Quận 7- TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc đăng quang Miss Teen International Việt Nam 2021.

Cuộc thi Miss Teen International diễn ra tại Ấn Độ chính thức bắt đầu từ ngày 22 đến ngày 30-7-2022. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự cuộc thi mang nhiều ý nghĩa này.

Theo dangcongsan.vn


 

.
.
.