.
Huyện Gò Công Tây:

Tổ chức Chương trình "Đờn ca tài tử Hương Đất Giồng"

Cập nhật: 08:05, 13/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Tối ngày 12-8, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh (TTVHTT&TT) huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang phối hợp UBND thị trấn Vĩnh Bình tổ chức Chương trình "Đờn ca tài tử Hương Đất Giồng".

Nhiều tiết mục được các đơn vị đầu tư
Chương trình đơn ca tài tử Hương Đất Giồng góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Với niềm đam mê nghệ thuật Đờn ca tài tử, các nghệ nhân đã mang đến chương trình nhiều tiết mục đơn ca, song ca các bài vọng cổ, kết hợp độc tấu, hòa tấu các nhạc cụ, đàn sến, ghi ta, đàn cò… đậm nét văn hóa đặc trưng Nam bộ. Nội dung các tiết mục hát về tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình, đặc biệt là các bài ca cổ hát về tình mẹ nhân mùa Vu Lan báo hiếu, tri ân đấng sinh thành... thu hút sự theo dõi và thưởng thức của đông đảo người dân địa phương.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao các phần quà cho những tiết mục biểu diễn hay và ý nghĩa. Chương trình "Đờn ca tài tử Hương Đất Giồng" nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho người dân thị trấn Vĩnh Bình cũng như huyện Gò Công Tây nói chung. Đồng thời, tạo điều kiện, sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các thành viên các Câu lạc bộ đờn ca tài tử trong và ngoài huyện Gò Công Tây giao lưu, học tập kinh nghiệm trong nghệ thuật đờn ca tài tử, thúc đẩy phong trào văn hóa, nghệ thuật tại địa phương ngày càng phát triển.

KIM LAN - QUẾ ANH  

.
.
.