.

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội

Cập nhật: 21:21, 08/08/2022 (GMT+7)

Những năm qua, hoạt động văn hóa, văn nghệ ở các cơ quan, đơn vị trong Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Tiền Giang luôn được duy trì thường xuyên, với nhiều hình thức phong phú, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội.

Thiết thực lập thành tích chào mừng 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8) và Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Tiền Giang (12-8-1940 - 12-8-2022), tiến tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12). Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Tiền Giang tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng LLVT (viết tắt Liên hoan), với chủ đề: “Tiếp bước truyền thống LLVT Tiền Giang”.

Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện, đến nay, Ban CHQS 11 huyện, thành, thị của t3nh đã tổ chức xong Liên hoan cấp cơ sở. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị đã chọn những hạt nhân tiêu biểu, tiết mục hay để dàn dựng chương trình chuẩn bị tham gia Liên hoan cấp tỉnh.

Tiết mục hát múa “Vững bền một cõi non sông” tại Liên hoan Văn nghệ quần chúng LLVT huyện Gò Công Tây.
Tiết mục hát múa “Vững bền một cõi non sông” tại Liên hoan Văn nghệ quần chúng LLVT huyện Gò Công Tây.

Liên hoan năm nay được các đơn vị tổ chức dưới hình thức chia theo cụm, có 230 tiết mục, thu hút 928 diễn viên tham gia, với nhiều thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và hát múa; nội dung xoay quanh các chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, tình yêu quê hương, đất nước; những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những lực lượng tham gia ở tuyến đầu và sự chung sức, đồng lòng của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhìn chung, các đơn vị tổ chức Liên hoan luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thanh các huyện, thị và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Mỹ Tho, giúp cấp cơ sở hoàn thành đúng theo kế hoạch đề ra, đạt chất lượng khá tốt. Bên cạnh đó, để Liên hoan diễn ra được công tâm, khách quan và nghiêm túc, các đơn vị còn mời các nhạc sĩ, ca sĩ, biên đạo múa có chuyên môn cao, nghiệp vụ giỏi tham gia thành phần ban giám khảo…

Thượng tá Nguyễn Văn Thơi, Chính trị viên Ban CHQS TP. Mỹ Tho cho biết: “Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng hầu hết các đơn vị đều có sự đầu tư biên tập và dàn dựng chương trình khá tốt; diễn viên đa số còn trẻ, phong cách biểu diễn tốt, thậm chí có đơn vị còn mời cả biên đạo múa cấp tỉnh giúp dàn dựng chương trình…, nên chất lượng nghệ thuật khá cao, để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người xem…”.

Mặc dù còn những hạn chế nhất định, như: Các tiết mục hát múa chưa có sự luyện tập nhuần nhuyễn giữa hát và múa; kết cấu một vài chương trình chưa liên kết, lời dẫn chương trình chưa hợp lý…, nhưng thông qua Liên hoan đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội các cơ quan, đơn vị.

THANH LÂM

.
.
.