Thứ Sáu, 26/08/2022, 08:26 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Phát huy hiệu quả hoạt động nhà văn hóa xã, phường

Những năm qua, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang luôn chú trọng đầu tư xây dựng, phát triển thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở trên địa bàn. Trong đó, nhà văn hóa các xã, phường được quan tâm đầu tư xây dựng và ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động.

Đến nay, 16/16 xã, phường của TX. Cai Lậy đều có nhà văn hóa khang trang với nhiều trang thiết bị phong phú, hiện đại. Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quý Lê Minh Nhựt cho biết, bước vào xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trong xã ngày càng được nâng cao.

Giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 tại Nhà văn hóa phường Nhị Mỹ.
Giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 tại Nhà văn hóa phường Nhị Mỹ.

Nhà văn hóa xã không chỉ là nơi tổ chức các cuộc họp, triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mà còn là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí... của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Công chức văn hóa - xã hội của xã phụ trách quản lý nhà văn hóa có nhiệm vụ xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động hằng tháng, quý, năm trình UBND xã phê duyệt và tổ chức thực hiện hoạt động theo các chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt.

Còn tại phường Nhị Mỹ, Công chức Văn hóa - Xã hội phường Phạm Thị Hồng Yến cho biết, hằng năm, sau khi xây dựng kế hoạch hoạt động cho nhà văn hóa trình UBND phường phê duyệt, dựa trên lịch tổ chức các hoạt động, xã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài phường đóng góp, ủng hộ tổ chức các hoạt động trong phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ người dân, mang lại hiệu quả thiết thực.

Bà Lê Thị Liền (khu phố Mỹ Thuận, phường Nhị Mỹ) chia sẻ, thời gian qua nhà văn hóa phường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ người dân; nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giúp nâng cao đời sống tinh thần của người dân, người dân cũng tiếp thu thêm nhiều thông tin thông qua các buổi sinh hoạt.

Từ đầu năm đến nay, các nhà văn hóa xã, phường trên địa bàn TX. Cai Lậy đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cổ động; liên hoan hội diễn văn nghệ quần chúng; duy trì hoạt động thường xuyên các câu lạc bộ, hoạt động bảo tồn văn hóa dân tộc, thu hút nhân dân đến hưởng thụ và tham gia các hoạt động, sáng tạo văn hóa…

Cụ thể, các nhà văn hóa xã, phường đã tổ chức 144 buổi sinh hoạt, thu hút trên 11.520 lượt người tham dự. Các điểm đọc sách, báo cơ sở tại nhà văn hóa đã luân chuyển trên 10.000 lượt quyển sách, báo, tạp chí phục vụ trên 15.600 lượt bạn đọc; đồng thời, giới thiệu sách mới qua hệ thống truyền thanh 24 cuộc, triển lãm trưng bày 6 cuộc; tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao tại các nhà văn hóa...

Các hoạt động sôi nổi, phong phú trên đã góp phần tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Đồng thời, chuyển tải thông tin thiết thực trên mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở.

Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng về chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết thu hút đông đảo người dân tham gia. Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Cai Lậy Phạm Thị Hường cho biết, việc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí tại các nhà văn hóa xã, phường ngày càng sôi nổi, đa dạng góp phần tạo dựng môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh, đời sống văn hóa tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.

Từ đó thực hiện hiệu quả, thiết thực Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm văn hóa - thể thao, nhà văn hóa xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2021”, tạo được sự hưởng ứng sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

CẨM MAI

.
.
.