Thứ Tư, 09/11/2022, 16:31 (GMT+7)
.

Lễ hội thu hút gần 15.000 lượt khách trong và ngoài nước

(ABO) Ngày 9-11, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ bế mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ V năm 2022 (gọi tắt là Lễ hội). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi lễ.

Sau 3 ngày tổ chức Lễ hội đã đem đến cho nhân dân, du khách những trải nghiệm về văn hóa, cảnh sắc, đất và con người Tiền Giang. Trong đó, nổi bật như: Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đặc sắc và ấn tượng; Hội thảo “Giới thiệu tiềm năng, các điểm đến và giải pháp phát triển du lịch Tiền Giang bền vững, hiệu quả” đã trao đổi, thảo luận về tiềm năng, các điểm đến của du lịch Tiền Giang; đồng thời, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới; cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đã thu hút gần 15.000 khách tham quan du lịch và cộng đồng địa phương, trong đó có khoảng 1.000 lượt khách quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội.

Phát biểu tại Lể bế mạc, đồng chi Nguyễn Thành Diệu đánh giá Lễ hội đã tạo được sự lan tỏa về nét văn hóa, du lịch, đất nước, con người ở làng cổ và của tỉnh Tiền Giang đến với du khách, nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

Đồng chí biểu dương những nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện Cái Bè để Lễ hội diễn ra theo đúng kế hoạch; đồng thời, cảm ơn sự tham gia tích cực của các địa phương trong Cụm liên kết phía Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh; sự ủng hộ và đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch trong và ngoài tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời đưa tin các hoạt động trong Lễ hội.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức lễ hội.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể theo và Du lịch trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức lễ hội.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 9 Bằng khen, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng 15 Giấy khen cho các tập thể, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội.

CAO THẮNG

 

.
.
.