Thứ Hai, 28/11/2022, 15:35 (GMT+7)
.

Phim "Tro tàn rực rỡ" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giành giải cao nhất tại Liên hoan phim 3 châu lục

Bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã giành giải Montgolfière d’or (Golden Balloon - Khinh khí cầu vàng) tại Liên hoan phim 3 châu lục, tổ chức tại thành phố Nantes (Pháp). Đây là Liên hoan phim quan trọng đối với điện ảnh đương đại châu Á.

Ban giám khảo công bố giải thưởng cho phim
Ban giám khảo công bố giải thưởng cho phim "Tro tàn rực rỡ". (Ảnh: FP phim)

Có 10 phim dự tranh giải thưởng Khinh khí cầu vàng của Liên hoan phim 3 châu lục năm nay.

Phim “Tro tàn rực rỡ” được chuyển thể dựa trên 2 truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư “Tro tàn rực rỡ” và “Củi mục trôi về”. Lấy bối cảnh ở Thơm Rơm, một xóm nghèo ven biển ở Cà Mau với nhiều chất liệu điện ảnh và văn hóa của một vùng quê sông nước miền Tây, phim xoay quanh chuyện tình yêu của ba người phụ nữ với những người đàn ông nhiều tổn thương của họ. Phim có sự tham gia của các diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng, Phương Anh Đào, Quang Tuấn và NSƯT Hạnh Thúy.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau gần 10 năm, kể từ “Lời nguyền huyết ngải”. Phim được quay vào cuối năm 2020 đến tháng 2/2021.

Ban giám khảo Liên hoan phim bao gồm đạo diễn người Pháp Stéphane Batut, diễn viên và nhà soạn nhạc người Italia Moustapha Mbengue, nhà sản xuất Estelle Robin và đạo diễn người Pháp Axelle Ropert.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Tro tàn rực rỡ". (Ảnh: Đoàn làm phim).

Nhận xét về bộ phim, Ban giám khảo cho biết: “Chúng tôi trao giải thưởng cho bộ phim này bởi vì vẻ đẹp nên thơ và thế giới vừa lung linh vừa mê hoặc mà phim mô tả, cũng như hình ảnh đáng yêu của ba nhân vật chính”.

Ban giám khảo cũng trao giải Bạc cho một phim của điện ảnh Iran, hai giải Đề cập đặc biệt cho đại diện của điện ảnh Trung Quốc và Brazil và giải Khán giả bình chọn được trao cho đai diện điện ảnh Ấn Độ.

Hồi cuối tháng 10, “Tro tàn rực rỡ” là phim đầu tiên và cũng là duy nhất của điện ảnh Việt Nam hiện diện tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo trong hạng mục tranh giải. Liên hoan phim này cũng là nơi mà các nhà sản xuất lựa chọn để công chiếu toàn cầu bộ phim.

Tại Việt Nam, phim sẽ ra rạp vào ngày 2/12 tới.

(Theo nhandan.vn)

 

 

.
.
.