Thứ Ba, 15/11/2022, 08:53 (GMT+7)
.

Xiếc Việt thắng lớn tại đấu trường quốc tế

Các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam vừa giành giải Vàng và giải Ngựa đồng tại hai Liên hoan xiếc quốc tế được tổ chức ở CHLB Nga.

Theo đó, tiết mục "Đu son" được trao giải Vàng tại Liên hoan quốc tế Công chúa xiếc (Saratov, CHLB Nga) và tiết mục "Đế kiếm đu dây lụa" được trao giải Ngựa đồng tại Liên hoan Xiếc quốc tế Không biên giới (Sankt-Peterburg, CHLB Nga).

Tiết mục "Đu son" do 2 nghệ sĩ Phạm Thị Hướng và Trương Hồng Thúy giành giải Vàng tại Liên hoan Xiếc quốc tế Công chúa xiếc (Saratov CHLB Nga 2022) được bạn bè quốc tế đánh giá cao vì là tiết mục có động tác khó, kỹ thuật điêu luyện, đòi hỏi diễn viên phải biến hóa liên tục.

Tiết mục “Đu son” của hai nghệ sĩ Phạm Thị Hướng và Trương Hồng Thúy đã giành giải Vàng tại Liên hoan Công chúa xiếc (Saratov, CHLB Nga 2022)
Tiết mục “Đu son” của hai nghệ sĩ Phạm Thị Hướng và Trương Hồng Thúy đã giành giải Vàng tại Liên hoan Công chúa xiếc (Saratov, CHLB Nga 2022).

Ở các màn đu bay, hai nghệ sĩ trình diễn phối hợp với âm nhạc, trang phục truyền thống, mang đến thông điệp về giá trị văn hóa Việt, nên tạo được ấn tượng đậm nét. Liên hoan này thu hút 9 quốc gia tham dự với nhiều tiết mục xiếc phong phú, hấp dẫn, đỉnh cao. Chương trình năm nay dành riêng cho các nữ nghệ sĩ xiếc tham dự.

Còn tiết mục "Đế kiếm đu dây lụa" của Liên đoàn xiếc Việt Nam do nghệ sĩ trẻ Khánh Huyền biểu diễn. Đây là lần đầu cô được tham dự một sự kiện xiếc quốc tế lớn và đẳng cấp. Liên hoan Xiếc Không biên giới tại Sankt-Peterburg do Bộ Văn hóa, Cục Xiếc Quốc gia CHLB Nga tổ chức, quy tụ những nghệ sĩ xiếc tài năng của nhiều quốc gia. Tại đây, họ đã biểu diễn những tiết mục từng đoạt nhiều giải thưởng xiếc quốc tế lớn.

Tiết mục
Tiết mục "Đế kiếm đu dây lụa" của nghệ sĩ Chu Khánh Huyền được trao giải Ngựa đồng tại Liên hoan Xiếc quốc tế Không biên giới (Sankt-Peterburg, CHLB Nga).

Vừa là đạo diễn vừa huấn luyện cho Khánh Huyền, NSND Tống Toàn Thắng cho biết, mặc dù rất áp lực khi lần đầu tham gia thi quốc tế nhưng tài năng xuất sắc, vượt trội của cô gái bé nhỏ Việt Nam đã chinh phục gần 2.000 khán giả có mặt tại buổi trình diễn.

Sau khi kết thúc tiết mục Đế kiếm đu dây lụa, hầu hết khán giả và các thành viên Ban giám khảo đã đứng lên vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt cho Khánh Huyền. Cô cũng vinh dự nhận được giải vinh danh và lời mời sang tham dự Liên hoan xiếc quốc tế Girona tại Tây Ban Nha vào đầu năm 2024 - một trong những ngày hội xiếc tầm cỡ của châu Âu. Thể loại tiết mục đế kiếm cũng là thế mạnh của xiếc Việt Nam trên đấu trường xiếc quốc tế.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.