.

Tiền Giang: Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023

Cập nhật: 18:42, 13/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Chiều 13-1, trong không khí hân hoan, phấn khởi đón chào Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), Thư viện tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023, với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Quý Mão".

Đồng chí Võ Nam Phước, Giám đốc Thư viện tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị.
Đồng chí Võ Nam Phước, Giám đốc Thư viện tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi khai mạc.

Hội báo Xuân Quý Mão diễn ra ttừ ngày 13 đến 19-1 (22 đến 28 tháng Chạp). Hội báo xuân giới thiệu đến bạn đọc hàng trăm bản sách, báo, tạp chí Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước với đầy đủ các thể loại được sắp xếp thành từng chủ đề theo đặc trưng riêng của từng loại tác phẩm.

Tại hội báo xuân trưng bày sách về Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách về Chiến thắng Ấp Bắc nhân dịp kỷ niệm 60 năm Báo Đảng bộ Tiền Giang mang tên Ấp Bắc; sách về ASEAN; sách về kinh tế, văn hóa, xã hội và những tác phẩm tiêu biểu đoạt giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 của các em học sinh ưu tú các trường học…

Kệ trưng bày các tác phẩm báo, tạp chí với chủ đề
Kệ trưng bày các tác phẩm báo, tạp chí với chủ đề "Báo đọc mùa xuân".
Kệ trưng bày các tác phẩm báo Xuân của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với chủ đề
Kệ trưng bày các tác phẩm báo xuân của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với chủ đề "Cả nước đón xuân".

Đặc biệt, hội báo xuân năm nay còn có thêm một góc không gian cho các bạn đọc “nhí” vừa đọc sách vừa vui chơi, tạo không khí thoải mái cho các em hiểu rõ hơn về lợi ích của việc đọc sách, từ đó tự giác đọc, tìm hiểu thông tin qua sách, báo. Ngoài ra, còn có một góc không gian ngoài trời “Ông đồ và Xuân”, mọi người xin chữ của ông đồ với ước nguyện có một năm bình an và trưng bày sách trên xe Thư viện thông minh lưu động.

Các em thiếu nhi đang chăm chú đọc sách
Các em thiếu nhi đang chăm chú đọc sách.
Ông đồ cho chữ các anh chiến sĩ công an
Ông đồ cho chữ các anh chiến sĩ Công an.
Các bạn học sinh chăm chú đọc sách
Các bạn học sinh tìm hiểu các loại sách.

LÊ TRANG

.
.
.