Thứ Tư, 26/04/2023, 10:17 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Sẵn sàng cho Hội Hoa đăng

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023); 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2023); 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2023); đồng thời, kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ, UBND TP. Mỹ Tho tổ chức Lễ hội có chủ đề Hội Hoa đăng (gọi tắt Lễ hội) tại Giếng nước thuộc khu vực Công viên Tết Mậu Thân (phường 4, TP. Mỹ Tho) từ ngày 30-4 đến 2-5, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh TP. Mỹ Tho nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung. Xoay quanh việc tổ chức Lễ hội này, phóng viên (PV) Báo Ấp Bắc có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng.
Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng.

* PV: Đồng chí có thể cho biết mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Lễ hội dịp lễ 30-4 và 1-5 năm 2023?

* Đồng chí Lê Thị Bé Phượng: Năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày liên tục; người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục. Được sự chấp thuận của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP. Mỹ Tho xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội với chủ đề Hội Hoa đăng chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Cuộc thi vũ đạo “Tự hào Việt Nam” sẽ diễn ra tại Lễ hội.
Cuộc thi vũ đạo “Tự hào Việt Nam” sẽ diễn ra tại Lễ hội.

Mục đích của Lễ hội nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, không gian hoạt động vui chơi lành mạnh cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Qua đó, giới thiệu nét đẹp văn hóa, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc và địa phương.

Đồng thời, Lễ hội cũng là dịp kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người TP. Mỹ Tho nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Mỹ Tho về việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch địa phương để phát triển du lịch TP. Mỹ Tho theo Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy Tiền Giang và chủ trương về thử nghiệm mô hình phố đi bộ tại khu vực Giếng nước, phường 4, TP. Mỹ Tho.

* PV: Như vậy sẽ có những hoạt động nào được tổ chức trong những ngày diễn ra Lễ hội, thưa đồng chí?

* Đồng chí Lê Thị Bé Phượng: Lễ hội chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5 năm 2023 với chủ đề Hội Hoa đăng sẽ diễn ra trong 3 đêm: 30-4, 1-5 và 2-5 tại Giếng nước thuộc khu vực Công viên Tết Mậu Thân (phường 4, TP. Mỹ Tho), bao gồm cả phần đường và vỉa hè tuyến đường Tết Mậu Thân (đoạn từ đường Ấp Bắc đến đường Lý Thường Kiệt).

 

Trong không gian Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động mới mẻ, phong phú, hấp dẫn, như: Biểu diễn múa rối nước; đi thuyền hoa, thả hoa đăng trên giếng nước; Hội thi dân vũ năm 2023 “Niềm tin ngày mới”; Cuộc thi vũ đạo “Tự hào Việt Nam”; Chương trình giao lưu “Bài ca chiến thắng”; trưng bày sản phẩm, tác phẩm tái chế từ rác thải nhựa.

Bên cạnh đó, còn có không gian trải nghiệm dành cho thiếu nhi với các hoạt động: Nặn tò he; tô tượng; vẽ tranh cát; tranh đất sét Nhật; các trò chơi dân gian (đi cà kheo, hội chợ quê), cùng với không gian biểu diễn nghệ thuật đường phố (Acoustic, võ nhạc, hát với nhau). Đồng thời, Ban Tổ chức Lễ hội phối hợp với Cảng du thuyền Mỹ Tho tổ chức không gian ẩm thực để phục vụ khách tham quan.

Hy vọng với những hoạt động của Lễ hội sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân TP. Mỹ Tho nói riêng và tỉnh Tiền Giang cùng các khu vực lân cận nói chung trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

* PV: Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã được triển khai thế nào, thưa đồng chí?

* Đồng chí Lê Thị Bé Phượng: Đến nay, Ban Tổ chức Lễ hội đang tích cực chuẩn bị cho các hoạt động, chương trình của Lễ hội được xây dựng chu đáo, có sự đầu tư cả về hình thức và nội dung. Nhiều lực lượng được huy động tham gia các chương trình của Lễ hội như: Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên, ngành Giáo dục… Những hoạt động trong Lễ hội sẽ tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia của các bạn trẻ ngoài địa phương như Cuộc thi vũ đạo “Tự hào Việt Nam” do Thành đoàn Mỹ Tho tổ chức.

Hội thi dân vũ năm 2023 “Niềm tin ngày mới” sẽ diễn ra tại Lễ hội.
Hội thi dân vũ năm 2023 “Niềm tin ngày mới” sẽ diễn ra tại Lễ hội.

Công tác chuẩn bị Lễ hội được tiến hành song song với hoạt động chỉnh trang đô thị, tuyên truyền cổ động chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Đặc biệt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đã có phương án cụ thể để phục vụ an toàn cho nhân dân tham quan, vui chơi tại Lễ hội một cách an toàn, trật tự. Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Mỹ Tho cũng đã liên hệ với các công ty du lịch để giới thiệu kết nối tour, tuyến nhằm thu hút khách du lịch đến với TP. Mỹ Tho trong dịp diễn ra Lễ hội.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

HOÀI THU (thực hiện)

.
.
.