Thứ Ba, 23/05/2023, 16:22 (GMT+7)
.

Kiểm tra các tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Tân Phước

(ABO) Ngày 23-5, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang có buổi kiểm tra, hỗ trợ thực hiện các tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2023 trên địa bàn huyện Tân Phước.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã được nghe báo báo kết quả tổ chức triển khai thực hiện các tiêu chí văn hóa trong xây dựng NTM năm 2023 trên địa bàn huyện Tân Phước.

Theo đó, tính đến nay, số xã đạt tiêu chí văn hóa xã NTM theo quy định là 11, số xã đạt tiêu chí văn hóa xã NTM nâng cao là 3. Năm 2023, huyện không có chỉ tiêu xây dụng xã NTM vì có 11/11 xã đã được công nhận xã NTM. Việc củng cố, duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí văn hóa xã NTM được thực hiện thường xuyên.

Hằng năm, thẩm định lại, có 100% các ấp, khu phố đều được công nhận danh hiệu ấp, khu phố văn hóa; 100% ấp đều có nhà văn hóa - khu thể thao làm nơi sinh hoạt văn hóa. Các di sản văn hóa trên địa bàn huyện được bảo vệ, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị đúng quy định.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện các tiêu chí văn hóa trong xây dụng NTM của huyện; đồng thời, hướng dẫn cho địa phương những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trên lĩnh vực văn hóa trong xây dựng huyện NTM đúng theo lộ trình đã đề ra.

      PHÚC THỊNH

 


 

 

.
.
.