Thứ Tư, 03/05/2023, 07:57 (GMT+7)
.

"Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh": Nhiều thông điệp được truyền tải tự nhiên

(ABO) Giữa những hoạt động vui chơi giải trí dịp Lễ 30-4 và 1-5, các rạp chiếu phim vẫn là điểm đến được nhiều người lựa chọn để giải trí thông qua các tác phẩm điện ảnh. Ở dịp lễ năm nay, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” của Lý Hải là một “món ngon” được lựa chọn trên “thực đơn” giải trí ở các rạp chiếu phim mà nhiều người lựa chọn.

“Tấm vé định mệnh” là phần thứ 6 của series "Lật mặt" do Lý Hải sản xuất. Phần phim này vẫn với motif những bộ phim trước đó cùng series khi cốt truyện vẫn diễn ra với một nhóm nhân vật trong suốt bộ phim. Phong cách phim Lý Hải vẫn được duy trì ở phần phim này với nét gần gũi, dễ tiếp cận, không quá hàn lâm vốn đã rất quen thuộc với ngôi sao quê gốc Tiền Giang từ khi nổi tiếng với series "Trọn đời bên em".

Ở “Tấm vé định mệnh”, một câu chuyện về tình bạn giữa những người anh em đã gắn kết với nhau ở vùng sông nước miền Tây Nam bộ đã được khắc họa với nhiều cung bậc cảm xúc. Phần phim này Lý Hải vẫn giữ được “phong độ” khi giải quyết tốt được việc liên kết nhóm nhân vật chính trở thành một mạch thống nhất. Mạch phim và câu chuyện của các nhân vật trong phim được dẫn dắt khá mạch lạc, không có sự gượng gạo hay nhồi ép quá mức.

Công thức của series “Lật mặt” vẫn được áp dụng thành công ở phần phim lần này. “Tấm vé định mệnh”  với sự góp mặt của dàn diễn viên dù không phải là những cái tên “đình đám” trên truyền thông những năm gần đây nhưng thừa thực lực để đảm nhận vai diễn của mình như: Trung Dũng, Quốc Cường, Huy Khánh, Thanh Thức…

Kinh nghiệm diễn xuất dày dặn và kỹ năng thể hiện cảm xúc tốt của các diễn viên đã giúp cho câu chuyện của phim được thể hiện một cách tự nhiên nhất. Lối diễn chân thật của các diễn viên giúp cho khán giả dễ tiếp cận với cảm xúc của mạch phim. Những cảnh xúc động dù các diễn viên không cần sử dụng nhiều nước mắt nhưng cũng đủ để khiến cho rạp phim im lặng để kìm nén cảm xúc của mình.

Poster của phim
Poster của phim "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh". Ảnh: Fanpage Facebook loạt phim "Lật mặt".

Các miếng hài vẫn được sử dụng nhưng không nhảm. Tiếng cười đến tự nhiên theo cốt truyện và các phân cảnh của các diễn viên. Việc chọc cười được thể hiện ở mức vừa phải, không chọc cười một cách kiêng cưỡng như những phim được “gắn mác” là “hài nhảm” trước đây.

Đặc biệt, các thông điệp của phim đã được truyền tải rất tốt thông qua mạch phim. Những thông điệp chính là “chất liệu” chính để tạo ra sự phân biệt giữa bộ phim “nghệ thuật” hay “giải trí” đơn thuần. Câu chuyện của “Tấm vé định mệnh” là hành trình tìm câu trả lời cho câu slogan “Tri kỷ hay trăm tỷ?” của bộ phim. Bộ phim chèn nhiều thông điệp về những vấn đề, tệ nạn vẫn đang làm ảnh hưởng xấu tới nhiều gia đình. Những câu chuyện được kể trong phim là những điều rất gần gũi không chỉ ở cuộc sống nông thôn mà có thể có ở bất cứ đâu.

Bộ phim cũng nhắc nhỡ cho người xem những điều có thể bỏ quên một cách “vô thức” mà tưởng chừng như đã làm tốt. Đến khi nhận ra, đôi khi chúng ta đã quá trễ để sửa sai hay chí ít có thể tránh được hậu quả đáng tiếc nhất. Câu chuyện của phim cũng sẽ giúp cho mỗi người xem có thể rút ra được cho mình được câu trả lời là "tri kỷ hay trăm tỷ" mới là điều quan trọng.

Đúng như tên gọi, “Lật mặt 6” liên tục tạo ra những “plot twist” liên tục và có phần “dồn dập” từ giữa phim trở về sau đưa câu chuyện lên cao trào. Những lần phim “Lật mặt” là những lần thông điệp được đưa ra. Thông điệp của bộ phim được đưa ra từ những nhân quả thông qua các quyết định, việc làm của nhân vật trong phim.

Các triết lý, đạo lý nhân sinh không phải thể hiện bằng những câu thoại đơn điệu hay cố mang tính hàn lâm mà thể hiện bằng diễn xuất và cách kể chuyện của đạo diễn. Qua đó, người xem sẽ tự có cho mình những cách hiểu về điều mà phim hướng tới, không có cảm giác như đang xem một tiết học “giáo dục công dân” nặng nề và đôi khi không có nhiều dư vị.

Bộ phim chọn cái kết có thể nói là an toàn nhưng vẫn có cú “lật mặt” ở cuối phim đủ để tạo nên sự bất ngờ cho người xem. Nói chung, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” là một bộ phim đáng xem trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua và trong thời gian tới khi có đủ tính nghệ thuật và giải trí.

TRỊNH THẢO

 

.
.
.