.

Khai mạc Phố Ông Đồ phường 5, TP. Mỹ Tho

Cập nhật: 11:36, 03/02/2024 (GMT+7)

(ABO) Sáng 3-2, UBND phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ khai mạc Phố Ông Đồ (khu phố 2, phường 5, TP. Mỹ Tho).

Đồng chí Lê Thị Bé Phương phát biểu tại Lễ khai mạc.
Đồng chí Lê Thị Bé Phượng phát biểu tại Lễ khai mạc.

Theo họa sĩ Hoàng Anh, tất cả ý tưởng của Phố Ông Đồ năm nay được tập trung xoay quanh chủ đề con rồng. Các cụm tiểu cảnh tập trung vào chủ đề đồng quê, đậm chất Nam bộ và ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Cắt băng khai mạc Phố Ông Đồ.
Cắt băng khai mạc Phố Ông Đồ.

Theo lãnh đạo UBND phường 5, vừa qua, Phố Ông Đồ đã được Đoàn công tác liên ngành do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Tiền Giang chủ trì đến thẩm định để trình UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch của tỉnh.

Sau khi thẩm định, Đoàn công tác liên ngành đã thẩm định Phố Ông Đồ đạt các tiêu chí để được công nhận là điểm du lịch của tỉnh.

Các đại biểu tham quan Phố Ông Đồ.
Các đại biểu tham quan Phố Ông Đồ.

Hiện phường đang hoàn chỉnh các bộ hồ sơ, thủ tục gửi về Sở VH-TT&DL để trình UBND tỉnh có quyết định công nhận Phố Ông Đồ là điểm du lịch của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng cho biết, Phố Ông Đồ năm nay có những điểm đổi mới, nâng chất hơn so với những năm trước.

Điển hình là đã vận động những người dân trên tuyến phố tham gia trồng cây, hoa để cải tạo cảnh quan. Năm nay, phường 5 tổ chức khai mạc Phố Ông Đồ trong niềm phấn khởi khi Đoàn công tác liên ngành đã thẩm định, đề xuất UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch trên địa bàn phường 5.

Tất cả ý tưởng của Phố Ông Đồ năm nay được tập trung về xoay quanh chủ đề con rồng.
Tất cả ý tưởng của Phố Ông Đồ năm nay được tập trung xoay quanh chủ đề con rồng.

Đây là niềm tự hào, nhưng cũng tạo ra mục tiêu mới, phải phấn đấu nâng chất Phố Ông Đồ hơn nữa, để khi du khách đến tham quan sẽ cảm thấy hài lòng.

Để làm được điều này, không phải chỉ là trách nhiệm của nhân dân khu phố 2 mà là của Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể phường 5 và TP. Mỹ Tho. Tuy nhiên, vai trò quan trọng nhất vẫn là của các hộ dân trên tuyến phố này.

Phố Ông Đồ đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân thành phố và các địa phương khác mỗi dịp tết đến xuân về.
Phố Ông Đồ đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân thành phố và các địa phương khác mỗi dịp tết đến xuân về.

Những năm gần đây, Phố Ông Đồ là điểm văn hóa để du khách gần xa đến thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm. Đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân thành phố và các địa phương khác mỗi dịp tết đến xuân về.

ANH THƯ - C. THẮNG

.
.
.