Thứ Ba, 20/02/2024, 20:11 (GMT+7)
.

Khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim "Đào, Phở và Piano"

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Bộ khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim Đào, Phở, Piano cũng như những phim nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung.

Khởi chiếu từ ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn, bộ phim “Đào, Phở và Piano” đã tạo nên một cơn sốt khi liên tục cháy vé. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã phải liên tục tăng các suất chiếu trong ngày để phục vụ khán giả nhưng vẫn không đáp ứng kịp.

Trước hiện tượng đông đảo khán giả mong muốn được xem “Đào, Phở và Piano”, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành phim do nhà nước đặt hàng trên toàn quốc.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Bộ khuyến khích các đơn vị tham gia phát hành phim "Đào, Phở và Piano" cũng như những phim Nhà nước đặt hàng và phim Việt nói chung. Những bộ phim Việt Nam, hàm chứa những giá trị văn hóa của Việt Nam, được phát hành rộng rãi, được khán giả đón nhận nhiệt tình càng thể hiện điện ảnh Việt đã đi đúng hướng trong tiếp cận được khán giả và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa Việt Nam, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Doanh thu của
Doanh thu của "Đào, Phở và Piano" trên trang Box Office Việt Nam.

Theo trang web thống kê doanh thu vé rạp Việt Nam Box Office Việt Nam, tính đến 12 giờ trưa 20/2, số vé của “Đào, Phở và Piano” bán ra là 3.322 vé từ 16 suất chiếu tại 1 địa điểm chiếu, thu về hơn 166 triệu đồng, đưa bộ phim lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng phòng vé tại Việt Nam. Doanh thu của phim tính đến tối 19/2 là hơn 505 triệu đồng. Doanh thu của ngày 20/2 thống kê vào cuối ngày.

Sau 10 ngày khởi chiếu, bộ phim Đào, Phở và Piano có lượng đặt vé tăng đột biến. Đến trưa 20/2, trang web của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia vẫn chưa thể truy cập bình thường do số lượng khán giả mua vé quá đông. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã phải mở bán vé trực tiếp tại quầy phục vụ công chúng.

“Đào, Phở và Piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn thực hiện, được Nhà nước đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng sản xuất phim. Phim có sự tham gia của các diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, Anh Tuấn, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng…

“Đào, Phở và Piano” cùng với “Hồng Hà nữ sĩ” và 6 phim hoạt hình khác được thí điểm khai thác thương mại tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia theo dự án thí điểm phổ biến phim do Nhà nước đầu tư kinh phí trong hai năm 2024 và 2025.

(Theo nhandan.vn)

 

 

.
.
.