.

Tiền Giang: Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Cập nhật: 11:06, 08/04/2024 (GMT+7)
(ABO) UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch 105 về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
 
 
Theo kế hoạch, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21-4, gồm: Lễ phát động Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống trường học, thư viện công cộng, trong đoàn viên, đội viên và thiếu nhi. Bên cạnh đó, còn diễn ra các hoạt động, như: Vận động đóng góp sách, tặng sách cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt; hoạt động của các đơn vị in và phát hành sách; hoạt động hưởng ứng của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh…
 
 
Theo đó, các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được tổ chức ở những địa điểm và thời gian phù hợp với từng hoạt động do các đơn vị chủ trì tổ chức thực hiện. Các chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 1-5-2024, với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
 
Các hoạt động nhằm xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam.
PV
 
.
.
.