Thứ Sáu, 29/12/2017, 22:19 (GMT+7)
.
CỐ NHÀ BÁO TRẦN BỬU - NGUYÊN TỔNG BIÊN TẬP BÁO ẤP BẮC:

Người khởi xướng Giải Việt dã mang tên Ấp Bắc

Cố Nhà báo Trần Bửu - nguyên Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc - người đã có sáng kiến tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc, ông cũng là tấm gương sáng về rèn luyện thân thể với môn thể thao Việt dã.

Nhà báo Trần Bửu trao giải cho vận động viên đạt giải tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 30 - năm  2013.
Nhà báo Trần Bửu trao giải cho vận động viên đạt giải tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 30 - năm 2013.

Năm 1983, nhân dịp kỷ niệm 20 năm báo Đảng Tiền Giang mang tên Ấp Bắc (1963 - 1983), Ban Biên tập Báo Ấp Bắc khởi xướng tổ chức một giải thể thao với mong muốn thắt chặt mối quan hệ hoạt động báo chí với bạn đọc và công chúng. Đồng thời, cổ vũ cho phong trào rèn luyện thân thể, xã hội hóa hoạt động thể thao. Sáng kiến này nhận được sự đồng tình cao của lãnh đạo tỉnh, nhất là ngành Thể dục - Thể thao và môn chạy Việt dã được chọn tổ chức thi đấu. Giải Việt dã Báo Ấp Bắc ra đời từ đó và duy trì tổ chức trong những ngày đầu năm mới gắn liền với kỷ niệm Chiến thắng Ấp Bắc (2-1) hằng năm.

Theo nhà báo Trần Bửu, không chỉ xuất bản báo, thông qua báo, hoạt động thể dục - thể thao nhân lên sức sống và ngược lại, đặc biệt là môn Việt dã không cần nhiều trang bị, mang tính đại chúng cao nên chọn chạy việt dã để thực hiện.

Có thể nói, sau năm 1975, Ấp Bắc là cơ quan báo chí sớm nhất tổ chức giải thể thao mang tên báo. Vì vậy, ngay lần tổ chức đầu tiên, giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã đón nhận sự cộng hưởng nhiệt tình từ các tầng lớp nhân dân. Tiếc rằng năm 2018 này, giải bước vào lần thi chạy thứ 35 thì người khởi xướng đã không còn.

H.L

.
.
.