Chủ Nhật, 08/11/2015, 09:35 (GMT+7)
.

Bác Ba Phi dị truyện

Nghe nói có lần Bác Ba Phi một mình chèo xuồng săn nai. Đến nơi, Bác neo xuồng rồi hăm hở lên bờ. Không ngờ, chỉ một lúc sau, bác chạy thụt mạng trở lại, xa xa lũ cọp hung dữ rượt theo. Lên được xuồng, Bác liền chèo nhanh ra giữa sông, nhưng càng lúc tay chèo càng nặng, xuồng trôi thật chậm rồi dừng hẳn, trong khi lũ cọp sắp đuổi đến bờ sông.

Thất kinh hồn vía, bác phóng vội xuống sông định lặn một cái là thoát nạn thì gặp lúc mặt sông cứng ngắt, bác vội co giò phóng chạy nhưng thoáng nghĩ người chạy qua sông được thì cọp cũng chạy được nên càng khiếp vía.

Qua đến bờ sông bên kia, quay đầu nhìn lại bác thấy lũ cọp gầm rít bên bờ sông bên này vẻ tức tối. Thờ phào, bác nghĩ may mà lũ cọp ngu ngốc không biết mặt sông này có thể đi được.

Đến khi lũ cọp quay đi, bác thấy mặt sông loang loáng ánh bạc do cá ken dày đặc cả một đoạn sông, một hồi lâu mới trở lại màu đùng đục như thường khi.

Người ta nói xứ U Minh xưa kia cá nhiều vô kể nhưng không thể giúp hình dung rõ ràng bằng câu chuyện Bác Ba Phi bị cọp rượt này.

M.T

.
.
.