Thứ Năm, 14/06/2012, 17:25 (GMT+7)
.

Nữ sinh lớp 10 vượt khó, học giỏi

10 năm liên tục là học sinh giỏi, năm học lớp 9, em gái này còn được tặng học bổng Trần Đại Nghĩa. Đó là em Lê Thị Kiều Mơ, lớp 10A1, trường THCS & THPT Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông.

Gia đình em Mơ hiện ngụ tại ấp Tân Xuân, xã Tân Phú. Căn nhà nhỏ đơn sơ, sạch sẽ nằm khuất sau vườn mãng cầu đang sai trái. Gần 2 năm trước, chị Lê Thị Kiều Loan (mẹ Mơ) phát hiện mình bị ung thư phổi. Thương vợ, anh Lê Phước Tài (cha Mơ) đã chạy lo tiền đưa vợ đi nhiều bệnh viện để chữa trị.

Gần 2 năm nằm viện tiêu tốn 200 triệu đồng mà sức khỏe của chị Loan vẫn cứ yếu dần và đã qua đời. Anh Tài sau nhiều đêm thức trắng ở bệnh viện chăm sóc vợ, lại thêm căn bệnh viêm đường hô hấp hành hạ đã làm sức khỏe anh suy giảm, phải nhập viện vô nước biển.

Lúc mẹ còn sống, sau giờ học ở trường, Kiều Mơ đã biết thay mẹ nấu cơm, quét nhà, giặt giũ quần áo và chăm sóc 2 em. Để mẹ giảm bớt đau đớn, nhiều lúc em vừa ngồi cạnh mẹ học bài vừa xoa bóp tay chân cho mẹ.

Khó khăn như thế nhưng liên tục 10 năm học qua, Mơ luôn là học sinh giỏi. Kiều Mơ tâm sự: “Thấy ba cực khổ lo lắng cho mẹ và em, em càng cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng của ba và quý thầy cô, bạn bè đã lo lắng, giúp đỡ em. Ước mơ sau này của em là được trở thành bác sĩ để trở về quê chăm sóc cho những bệnh nhân nghèo như chính trường hợp mẹ của em”.

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, anh Tài cho biết: “Tôi đã cố hết sức mình lo cho gia đình nhưng chưa thể thoát nghèo. Tôi chỉ mong mình mau phục hồi sức khỏe để đi làm kiếm tiền trả nợ và lo cho các con ăn học!…”.  

Hy vọng qua bài viết này sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Mơ, giúp em có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua những trở ngại phía trước để tiếp tục đến trường.

NGỌC THƠ

.
.
.