Thứ Ba, 11/12/2012, 09:51 (GMT+7)
.

Châu Thành: Chia sẻ với những nỗi đau về TNGT

Nhân ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) (19-11), Ban ATGT huyện Châu Thành tổ chức thăm và tặng quà cho một số nạn nhân chịu cảnh tàn phế suốt đời.

Ban An toàn giao thông huyện Châu Thành trao quà cho em Nguyễn Văn Văn,  ấp Tân Thuận,  xã Tân Hương.
Ban ATGT huyện Châu Thành trao quà cho em Nguyễn Văn Văn, ấp Tân Thuận, xã Tân Hương.

Bà Lê Thị Mai (SN 1953) ngụ ấp Kinh 2A, xã Long Định, trước kia có hộ khẩu thường trú ấp 4, xã Tam Hiệp, là giáo viên dạy học ở Long Định.

Cách đây hơn 10 năm, bà Mai bị TNGT trên đường đi dạy về nhà. Do chấn thương nặng nên bà nằm liệt một chỗ và về ấp Kinh 2A sống chung với con để các con tiện bề chăm sóc. Trông bà gầy ốm tiều tụy, gương mặt hốc hác xanh xao, cuộc sống của bà giờ đây từ miếng ăn, giấc ngủ đều trông cậy vào con.

Ở ấp Long Thới, xã Long An có em Nguyễn Văn Quí, con của ông Nguyễn Văn Anh và bà Huỳnh Thị Nghĩa. Em Quí bị chấn thương sọ não trong một vụ TNGT trên TP. Hồ Chí Minh.

Bà Nghĩa kể lại: Gia đình có 5 người con (2 trai, 3 gái), các con hiện đã lớn, có gia đình riêng; Quí là con trai út. Ngày ấy Quí cùng bạn bè đi tìm việc làm trên TP. Hồ Chí Minh, vừa làm kiếm tiền lo cho bản thân vừa phụ gia đình.

Trong một đêm đi trực ca, Quí và người bạn bị TNGT, người bạn không qua khỏi, riêng Quí thì bị chấn thương. Một năm nay, gia đình đã bán hết 2 công đất, mà bệnh tình của Quí không thuyên giảm. Bà Nghĩa cho biết thêm, chồng bà vừa qua đời cách nay hơn 1 năm, giờ chỉ còn lại một thân nên không biết liệu làm sao với đứa con bệnh tật.

Trường hợp 2 em Nguyễn Văn Hải (SN 1978) ngụ ấp Thân Đạo, xã Thân Cửu Nghĩa và em Lê Chí, ngụ ấp 1, xã Tam Hiệp, cả 2 cũng bị chấn thương sọ não. Dù nay đã dần dần bình phục nhưng khi hỏi về tai nạn thì hầu như các em đều lặng thinh không muốn nhắc đến.

Những trường hợp đoàn đến thăm đều có hoàn cảnh giống nhau là nghèo khó. Qua đây, mong rằng mọi người cùng chấp hành pháp luật về giao thông, không uống rượu, bia khi lái xe và không phóng nhanh, vượt ẩu. Hãy thực hiện theo thông điệp “An toàn hạnh phúc, mọi lúc mọi nơi”.

ANH TUẤN

.
.
.