Thứ Sáu, 18/01/2013, 13:42 (GMT+7)
.

Nữ chủ tịch phường năng động, đảm đang

Trong niềm vui đón nhận danh hiệu văn hóa, lãnh đạo và bà con phường 6 (TP. Mỹ Tho) không thể không nói đến bà Nguyễn Thị Kim Phượng với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của phường.

Trưởng thành từ trong các phong trào vận động quần chúng, Kim Phượng đã từng trải qua nhiều chức vụ: Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận phường; từng được bình chọn làm đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN toàn quốc lần thứ III - năm 1994 tại thủ đô Hà Nội.

Năm 2004, Kim Phượng được bầu làm Phó Chủ tịch UBND phường, đến tháng 6-2009 làm Chủ tịch UBND phường.

Phường 6 là một phường bán thị bán thôn, đất rộng, người đông, tiếp giáp với sông Tiền, có Quốc lộ 60 chạy qua… nên tình hình trật tự xã hội có nhiều diễn biến phức tạp. Trên cương vị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường, lại là phái nữ, nên Kim Phượng luôn phải cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Đảng ủy bộ phận khu phố 12 nhận xét: Khuôn mặt lúc nào cũng tươi, trên môi luôn nở nụ cười; tính tình vui vẻ, hòa nhã; nói năng lưu loát, hoạt bát; tận tâm, tận tụy với công việc nên cô Chủ tịch phường dễ thu phục lòng người, làm việc gì cũng thành công…!

Từng được đào tạo cơ bản về lý luận chính trị, nghiệp vụ hành chính nên Kim Phượng phát huy được năng lực lãnh đạo, quản lý. Nổi bật là Kim Phượng biết dựa vào hệ thống chính trị, phát huy được sức mạnh của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Một con hẻm lầy lội, một đường mương chưa thông là chị trăn trở và tìm mọi cách để khắc phục bằng nhiều cách: vừa đề nghị trên hỗ trợ, vừa xuống họp dân vận động trên tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Khá nhiều công trình của phường 6 góp phần hoàn thành các tiêu chí về văn hóa đã in đậm dấu ấn của nữ Chủ tịch phường Nguyễn Thị Kim Phượng…

Mặc dù công việc bề bộn nhưng Kim Phượng biết sắp xếp một cách khoa học để lo cho gia đình. Kim Phượng bộc bạch: Ngày nào cũng vậy, mờ sáng là tôi đã dậy dọn dẹp nhà cửa, sau đó đi chợ chuẩn bị cho bữa ăn trong ngày trước khi đến công sở. Tối về lại dọn dẹp, kiểm tra việc học tập của các con, sau đó tranh thủ làm nốt những công việc dở dang trong ngày và chuẩn bị kế hoạch công tác cho ngày mai.

Tôi rất mừng là các con đều ngoan, cháu đầu đang học năm thứ 3 đại học Công nghệ thông tin, cháu thứ hai đang học lớp 11 trường Chuyên. Còn chồng tôi, không chỉ giúp đỡ tôi trong nhiều công việc, mà còn là chỗ dựa tinh thần, tạo điều cho tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

A.Đ

.
.
.